Quốc tế

Tiền đạo hay nhất 2015: Messi số 1, Ronaldo 29

30/03/2015, 22:45

Huy Toàn không kịp trở lại; Tiền đạo hay nhất 2015: Messi số 1, Ronaldo 29 tin tức bóng đá nóng nhất tối 30/3.

Tiền đạo Lionel Messi
Tiền đạo Lionel Messi

Huy Toàn không kịp trở lại

Huy Toàn bị dính chấn thương cổ chân trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia 2-1. Trước đó, theo đội ngũ y tế, Huy Toàn đã có thể tập nhẹ với bóng và nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu gặp U23 Macau. Dẫu vậy, trong buổi tái khám vào chiều nay 30/3, tiền vệ Huy Toàn đã nhận thông báo không thể thi đấu ở trận gặp U23 Macau. Lần bị thương này khá giống với những gì Huy Toàn đã phải trải qua ở Asiad 17. Khi ấy, anh cũng ra sân và ghi bàn ở trận đầu nhưng sau đó bị chấn thương và đành phải ngồi nhìn các đồng đội thi đấu ở các trận tiếp theo.

Tiền đạo hay nhất 2015: Messi số 1, Ronaldo 29

Ngày hôm nay, hãng CIES Football Observatory vừa đưa ra BXH các tiền đạo trong năm 2015 dựa theo chỉ số KPIs. Đó là tổng hòa của những yếu tố chính như dứt điểm, kiến tạo cơ hội, rê bóng (qua người), phân phối bóng, phục hồi và tính chặt chẽ. Kết quả, Messi đã dẫn đầu trong BXH này với 100 điểm KPIs. Kể từ năm 2015 tới nay, El Pulga đã ghi được tới 17 bàn thắng ở La Liga và vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu này với 32 pha lập công. Tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich đứng thứ 2 với 92 điểm. Trong khi đó, “hiện tượng” Bas Dost của Wolfsburg đứng thứ 3. “Sát thủ” người Hà Lan này đã ghi 11 bàn thắng trong 6 trận đấu ở Bundesliga kể từ năm 2015. Đứng thứ 4 là Luis Suarez với 71 điểm. Diego Costa xếp tiếp theo với 10 điểm ít hơn. Trong tốp 10 bao gồm các cầu thủ Harry Kane, Marco Reus (cùng thứ 6, 57 điểm), Lucas Barrios (thứ 8, 56 điểm), Aubameyang (thứ 9, 55 điểm), Mandanne (thứ 10, 54 điểm). Ronaldo chỉ đứng thứ 29 trong danh sách này. Trong khi đó, Gareth Bale xếp thứ 35 và Karim Benzema thứ 37.

Thêm một cầu thủ Barca bị nghi trốn thuế

Theo tờ La Vanguardia, tiền vệ Xavi của Barcelona đang bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha điều tra trốn thuế. Báo giới Tây Ban Nha cho biết, cầu thủ này được cho là nợ khoảng 4 triệu euro tiền thuế bản quyền hình ảnh trong những năm qua. Hiện tại, Xavi chưa lên tiếng về vụ việc này bởi trong thời gian qua anh đang bận hoàn tất thủ tục cuối cùng gia nhập CLB Al Saad của Qatar vào mùa giải tới. Trước Xavi, khá nhiều cầu thủ Barcelona như Messi, Pique hay David Villa cũng dính líu tới nghi án trốn thuế ở Tây Ban Nha.

Real không sốt sắng giữ chân Ramos

Hợp đồng hiện tại của Sergio Ramos với Real Madrid sẽ đáo hạn vào tháng 6/2017 (khi anh 31 tuổi). Lần đối thoại gần đây giữa các bên về hợp đồng đã là cách đây 6 tháng. Mặc dù anh trai của Ramos, đồng thời là người đại diện của hậu vệ này, Rene, có mặt trong cuộc đối thoại đó nhưng không giải quyết được điều gì. Hiện một số CLB như Chelsea, M.U đã ngỏ ý muốn chiêu mộ hậu vệ mang áo số 4 của Real.

Mata nhắc khéo HLV Del Bosque

Tiền vệ M.U tỏ rõ khao khát được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha sau khi không được gọi vào đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung này: “Tôi tin chắc rằng mình đang ở đội tuổi chín muồi trong sự nghiệp và tôi mong muốn tiếp tục đóng góp và gặt hái nhiều thành công nữa với đội tuyển Tây Ban Nha. Vì thế mà tôi chăm chỉ tập luyện hàng ngày cũng như thi đấu hết mình, để HLV (Del Bosque) chọn lựa tôi”.

Zidane muốn dẫn dắt đội tuyển Pháp

Cựu cầu thủ đội tuyển Pháp, Zinedine Zidane đã thổ lộ ý định dẫn dắt đội tuyển xứ Lục lăng. “Tôi sẽ nói một cách rõ ràng, mục tiêu và tham vọng của tôi là trở thành HLV của đội tuyển Pháp. Khi nào ư? Một ngày nào đó. Tôi vẫn còn thời gian ở phía trước”, Zidane phát biểu trên Canal+. Ông đang là HLV của đội dự bị Real Madrid. Trước đó, có thông tin cho rằng Zidane sẽ là người kế vị HLV Carlo Ancelotti ở Real Madrid.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.