Thể thao

Tiền đạo Lionel Messi rời Barca vì lý do cực khó đỡ

06/08/2021, 05:30

Dù đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng nhưng vì vấn đề tài chính và cơ cấu nên Messi sẽ chính thức rời khỏi CLB Barcelona.

Rạng sáng 6/8 (giờ Việt Nam), trang chủ của CLB Barcelona đã đăng bài thông báo về việc Messi sẽ chính thức rời khỏi CLB.

Theo đó, dù đôi bên đã đạt được thỏa thuận và có ý định rõ ràng về việc ký một bản hợp đồng mới nhưng điều này đã không thể xảy ra, bởi những vấn đề về tài chính và cơ cấu (quy định của La Liga).

img

Messi rời Barcelona theo cách không tưởng

Kết quả của tình huống này khiến Lionel Messi không thể tiếp tục ở lại Barcelona.

Sự việc đầy bất ngờ xảy ra làm cho cá nhân siêu sao người Argentina và CLB Barcelona đều cảm thấy vô cùng tiếc nuối, khi mong muốn của hai bên đều không thể thực hiện.

Nguyên nhân đầu tiên được nhắc đến trong việc Messi phải rời Barcelona là do những quy định về mức lương trần tối đa, mà mỗi CLB có thể dùng để chi trả cho toàn bộ đội bóng.

Theo tờ Marca, ngay từ đầu Barca đã đề nghị nới lỏng các quy định liên quan đến tài chính để ký hợp đồng mới với Messi, nhưng các đại diện còn lại của La Liga lại không đứng về phía họ

Ngoài ra, việc gã khổng lồ xứ Catalan đã tham gia vào dự án Super League cũng là một nguyên nhân khiến cho BTC La Liga không có ý nhân nhượng cho Barcelona tái ký hợp đồng với M10.

Đây có được xem là cuộc chia tay đáng tiếc nhất trong lịch sử của CLB Barcelona và bóng đá thế giới.

Với 34 chiếc cúp lớn nhỏ đem về phòng truyền thống của CLB, ngôi sao 34 tuổi hoàn toàn xứng đáng với danh xưng “cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại” của đội bóng xứ Catalan.

Đồng thời, Messi cũng đang là người nắm giữ 6 quả bóng vàng (nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới).

Danh hiệu quả bóng vàng thứ 7 có lẽ cũng khó lọt khỏi tay Messi sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua.

Sau khi thông tin Lionel Messi rời Barcelona truyền đi, nhiều CLB lớn trên thế giới bắt đầu chạy đua nhằm ký hợp đồng với siêu sao này.

Trong số đó, hai gã nhà giàu là Man City và Paris Saint-Germain sẽ là ứng cứ viên sáng giá nhất có được sự phục vụ của Messi.

Đây là hai đội bóng dồi dào về mặt tài chính và đáp ứng được nguyện vọng tìm kiếm danh hiệu Champion League thứ 5 trong sự nghiệp của ngôi sao người Argentina.

Dù vậy, nhiều nguồn tin khẳng định, M10 ưu tiên Man City bởi tại đây anh sẽ được làm việc cùng người thầy cũ - HLV Pep Guardiola.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.