Hạ tầng

Tiến độ tuyến tránh Cai Lậy có chuyển biến tích cực

04/06/2015, 17:50

Sau những chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, dự án tuyến truyến tránh Cai Lậy đã có chuyển biến tích cực.

IMG_9504
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu phải tăng tốc hơn nữa để dự án về đích đúng tiến độ 31/12

Sáng 4/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đến kiểm tra dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh Thị trấn Cai Lậy tỉnh Tiền Giang.

Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tằng cường mặt đường đoạn Km1987+560 – Km2014 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang được thực hiện theo hình thức BOT. Nhà đầu tư là Liên danh Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico).

Ông Nguyễn Sơn, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 8 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) cho biết đối với tuyến tránh thị trấn Cai Lậy đến nay đã đào nền đường được 11,3km/12km. Còn 700m chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Các nhà thầu đã hoàn thành việc đắp nền đường cát K95 với phần đã đào nền. Tiến hành đắp gia tải được 17%.

IMG_9433
Các nhà thầu đã đào xong phần nền, bơm cát K95 và đang tiến hành cắm bấc thấm để gia tải

Toàn tuyến có 5 cầu cũng đang được triển khai thi công. Tuy vậy theo ông Sơn thì công tác tổ chức thi công của các nhà thầu vẫn còn lúng túng, chưa đảm bảo được tiến độ.

Phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 hiện hữu được chia làm 2 gói thầu xây lắp. Các nhà thầu đang tiến hành lắp đặt trạm trộn bê tông nhựa, thảm thử để kiểm tra chất lượng rồi mới tiến hành thảm đại trà.

Ông Lưu Văn Hào, Phó tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái thừa nhận so với kế hoạch thì vẫn còn chậm khoảng 1 tuần. Trong tháng 6 sẽ tổ chức lại công tác thi công bằng cách tăng thiết bị, nhân lực, khối lượng để bù tiến độ. Riêng việc thảm gia cường mặt đường QL1 ông Hào khẳng định sẽ hoàn thành sau 3 tháng.

Ông Lương Quang Thi, Tổng giám đốc Côn ty CP đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1, cũng khẳng định mốc 31/12 hoàn thiện dự án là hoàn toàn kiểm soát được. Nhà thầu đã xây dựng 2 trạm trộn bê tông nhựa với công suất 1.200 tấn/h nên khẳng định sẽ đảm bảo tiến độ thảm nhựa.

Kiểm tra thực tế hiện trường, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận những nỗ lực của nhà đầu tư, các nhà thầu trong hai tháng qua đã có nhiều cố gắng thể hiện ở khối lượng công việc đã đạt được như đắp nền, gia tải, thảm thử đọa gia cường QL1, tập kết vật tư…

Tuy vậy so với yêu cầu thì vẫn còn chậm từ một đến 3 tuần. Thứ trưởng yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, tư vấn, Ban QLDA 8 phải bám sát kế hoạch được duyệt để đẩy nhanh tiến độ, lấy lại khối lượng đã chậm vừa qua.

IMG_9427
Nhà đầu tư cam kết hoàn thành toàn bộ dự án vào 31/12 như hợp đồng

Thứ trưởng giao Ban DQLDA 8 theo dõi tiến độ của các nhà thầu thi công và  cần tách bạch nhà thầu thi công và nhà đầu tư. Nếu các nhà thầu Bắc Ái, Trico thi công chậm thì Ban QLDA 8 phải ra thông báo yêu cầu nhà đầu tư nhắc nhở các nhà thầu này. Nếu nhà đầu tư không có chỉ đạo quyết liệt với nhà thầu khiến tiến độ dự án chậm thì căn cứ vào các điều khoản hợp đồng để xử lý.

Việc thi công mặt đường QL1 phải chú ý đến chất lượng nguồn vật liệu để đảm bảo chất lượng mặt đường. Trong quá trình thi công phải tổ chức tốt phân luồng giao thông để không xảy ra ùn tắc, kẹt xe.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Tiền Giang quyết liệt hơn trong công tác GPMB để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.