Xã hội

Tiền Giang: Công nhân đóng tàu rơi xuống đất tử vong

18/05/2015, 16:45

Chiều 18/5, công an huyện Châu Thành, Tiền Giang xác nhận vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

img
Hiện trường vụ tai nạn

Theo kết quả điều tra, lúc 16h ngày 16/5, anh Lê Hoàng Phi Lâm (SN 1983 ngụ ấp Điền Mỹ, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) công nhân của Nhà máy đóng tàu Đồng Tâm - Hợp tác xã Rạch Gầm (xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang) đang thực hiện công việc lắp ráp một số bộ phận cho chiếc sà lan 3.000 tấn tại nhà máy thì gặp nạn.

Trong lúc làm việc, anh Lâm không may anh bị trượt chân té ngã, rơi từ độ cao hơn 2 m xuống, đập đầu vào thân sà lan bị chấn thương nặng phần đầu, bất tỉnh. Anh Lâm được đưa ngay đến Bệnh viện 120 (Cục Hậu cần Quân khu 9, phường 6. TP Mỹ Tho) để cấp cứu, nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Nhà máy đã vận động cán bộ, nhân viên và chủ sà lan hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 60 triệu đồng; đồng thời cử đoàn đến chia sẻ nỗi đau thương mất mát của gia đình anh Lâm.

Một cán bộ của Nhà máy cho biết: công tác an toàn lao động, bảo hiểm lao động... rất được đơn vị quân tâm chú trọng, nhưng đối với các lao động công nhật rất khó thực hiện. Trường hợp công nhân vừa tử vong là lao động thời vụ, không có hợp đồng lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.