Hồ sơ tài liệu

Tiền phòng của ông Kim Jong-un tại Singapore do ai chi trả?

03/06/2018, 07:40

Đây là một trong những vấn đề hậu cần khá khó xử liên quan đến việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

1-15279463011871513676978

Khách sạn The Fullerton, Singapore

Việc ông Kim đến Singapore (nếu diễn ra) sẽ là chuyến đi dài nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên ra nước ngoài. Các vấn đề về hậu cần, bao gồm dàn máy bay lỗi thời của Liên Xô mà Triều Tiên sở hữu, quá trình vận chuyển chiếc limousine, hàng chục nhân viên an ninh và các vấn đề khác đang là những thách thức cần được giải quyết.

Báo The Washington Post cũng cho biết có một số vấn đề hậu cần khá khó xử, chẳng hạn ai sẽ là người chi trả tiền khách sạn cho ông Kim tại Singapore.

afp_vypq

Các phóng viên chờ trên một con đường gần khách sạn Fullerton

Theo các nguồn tin, Mỹ sẵn sàng trả chi phí này nhưng lại lo ngại Triều Tiên có thể xem đây là một sự xúc phạm. Do đó, các nhà hoạch định Mỹ đang xem xét đề nghị Singapore chi trả hóa đơn khách sạn cho phái đoàn Triều Tiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 2/6, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen xác nhận nước này sẵn sàng chịu một số chi phí cho hội nghị lịch sử, tuy nhiên ông không nói rõ những chi phí đó là gì.

Ảnh chụp Màn hình 2018-06-02 lúc 22.31.39

Khách sạn Shangri-la được dự đoán là nơi có thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ông Kim Chang-son, một người thân cận với lãnh đạo Kim Jong-un, đã xuất hiện tại khách sạn 5 sao The Fullerton trong tuần này. Các phương tiện truyền thông cho biết ông Kim Chang-son đã gặp các quan chức Mỹ ở Singapore để thảo luận về công tác hậu cần.

Theo The Washington Post, phái đoàn Triều Tiên chọn khách sạn The Fullerton nằm gần cửa sông Singapore và có giá thuê phòng tổng thống lên tới 6.000 USD/đêm.

1155666cdmssabrevfm_img_pho_000_nc__517923_Capella

Khách sạn Capella trên đảo Sentosa cũng là địa điểm tiềm năng để tổ chức hội nghị

Hiện chưa có xác nhận về địa điểm tổ chức cuộc họp giữa Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un dự kiến diễn ra vào ngày 12/6.

Một số địa điểm tiềm năng được truyền thông và giới chức Singapore đề xuất bao gồm khách sạn Shangri-la, nơi diễn ra hội nghị an ninh quan trọng Đối thoại Shangri-la 2018, và khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Đây đều là những nơi an ninh tốt và đã có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.