Xã hội

Tiến sĩ giáo dục “sốc” vì HS trường quốc tế bị bỏ quên trên ô tô tử vong

07/08/2019, 07:06

Lớp có bảng ghi sĩ số lớp, vì sao trường lại có thể quên trẻ được? TS Vũ Thu Hương không thể tin nổi chuyện bé L. tử vong vì bị bỏ quên trên ôtô

img
TS. Vũ Thu Hương sửng sốt vì sự việc đau lòng, cực hy hữu xảy ra đối với một học sinh lớp 1

Liên quan vụ việc bé trai 6 tuổi tử vong vì bị trường quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô, tối 6/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên gia giáo dục rất sửng sốt và “sốc” khi đọc được thông tin này. Bà không thể tin nổi lại có thể xảy ra sự việc đau lòng đến như vậy.

Bởi theo TS. Thu Hương, “điều đầu tiên một người giáo viên phải làm khi bắt đầu buổi học là điểm danh số trẻ trong lớp nhằm đảm bảo sĩ số và an toàn của trẻ. Bất kể lớp nào cũng có ô ghi sĩ số ở đó, ghi rõ tổng số học sinh, số vắng trong từng ngày ở góc bảng”. Chính vì thế, TS Hương băn khoăn “vì lý do gì mà họ lại có thể quên trẻ được?"

Chưa nói, đây là một trường quốc tế chất lượng cao, với học phí hàng trăm triệu đồng, học sinh trong từng lớp rất ít. Số học sinh trên mỗi xe của trường đưa đón cũng chỉ hơn chục học sinh, ngoài tài xế còn có các phụ xe là nhân viên của trường đi kèm, thì chuyện để quên một học sinh trên xe từ sáng đến chiều mới phát hiện ra, thực sự rất khó hiểu.

img
Trường quốc tế Gateway được quảng bá là trường tiểu học quốc tế hiện đại nhất Hà Nội

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trường quốc tế Gateway tọa lạc tại KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội được quảng bá là trường tiểu học quốc tế hiện đại nhất Hà Nội. Với chương trình học tân tiến và cơ sở vật chất hiện đại, Gateway sở hữu bậc học từ cấp 1 đến cấp 2. Theo thông tin từ các bậc phụ huỵnh, học phí bậc tiểu học của trường Gateway năm học 2019-2020 là 117,700,000 triệu đồng. Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, bus và phí trông muộn.

Tối 6/8, ngay sau khi xảy ra sự việc học sinh lớp 1 của trường tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô, trên website của trường cũng đã có thông báo gửi tới phụ huynh. Thông báo viết: Chiều nay ngày 06/08/2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi.

Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc.

img
Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway làm việc với cơ quan chức năng và gia đình bé L. tại Bệnh viện E tối 6/8

Trước đó, tại Bệnh viện E, bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện trường quốc tế Gateway xác nhận vụ việc đau lòng và cho biết, nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. "Nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm”, bà Hạnh nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bố cháu L. là anh Lê Văn Sơn cho biết, vào 7h sáng ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu.

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.