Bình luận

Tiếng chuông báo động ở nhà hát

15/10/2019, 10:00

Phong độ không tốt của Quỷ đỏ những mùa giải gần đây khiến Chevrolet không hài lòng, dẫn tới quyết định đường ai nấy đi sau năm 2021.

img
Chevrolet không gia hạn hợp đồng tài trợ với MU vì thành tích kém cỏi của HLV Solskjaer và các học trò

Theo thông tin mới nhất, thương hiệu xe hơi Chevrolet thuộc Công ty General Motors (Mỹ) sẽ không gia hạn hợp đồng tài trợ với CLB MU (Anh) sau khi hợp đồng đáo hạn. Được biết, hợp đồng tài trợ 600 triệu USD của Chevrolet với MU có hiệu lực năm 2014, thời hạn 7 năm. Phong độ không tốt của Quỷ đỏ những mùa giải gần đây khiến Chevrolet không hài lòng, dẫn tới quyết định đường ai nấy đi sau năm 2021.

Việc Chevrolet chia tay giống như một tiếng chuông báo động cho thực trạng của Red Devils. MU vẫn còn thời gian tìm kiếm đối tác khác trên ngực áo nhưng cần phải thừa nhận một điều, giá trị thương hiệu của đội chủ sân Old Trafford không còn như xưa. Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU chưa có thêm lần nào vô địch Ngoại hạng Anh. Chức vô địch Europa League mùa giải 2016-2017 không thể phủ nhận thực tế rằng Quỷ đỏ giờ đây chỉ là một đội bóng tầm trung. MU từng là đội bóng giá trị nhất thế giới nhưng nay phải nhường lại ngôi vị cho Real Madrid (Tây Ban Nha).

Theo thông tin Manchester Evening News công bố tuần trước, giá trị cổ phiếu của MU đã xuống thấp kỷ lục trong nhiều năm qua, chỉ còn 15,58 USD/1 cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu MU lên đỉnh trong giai đoạn đầu HLV Solsjkaer cầm quân, đạt 21,2 USD/1 cổ phiếu. Sự trồi sụt trên thị trường chứng khoán cũng là bức tranh về phong độ Quỷ đỏ thể hiện hơn nửa thập kỷ qua. Có những thời điểm hi vọng đã trở lại nhưng rồi nhanh chóng tắt ngóm.

Sau 6 năm Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU chi gần 1 tỷ bảng để mua sắm cầu thủ, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng áo đỏ thành Manchester cũng đã 3 lần đổi HLV, trải qua 4 đời thuyền trưởng nhưng kết quả họ vẫn chưa thể tìm được ánh hào quang quá khứ. Ở mùa giải đang diễn ra, thày trò HLV Solskjaer mới có 9 điểm sau 8 vòng đấu, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Hẳn nhiều người tự hỏi chuyện gì đang diễn ra tại Old Trafford? Thật khó để đi tìm câu trả lời cho cú trượt dài của MU. Nhưng có một điều chắc chắn, đội bóng này đang mất phương hướng. Quỷ đỏ mất phương hướng trong việc lựa chọn một HLV phù hợp, mất phương hướng khi mua sắm cầu thủ, mất phương hướng cả khi xác định lối chơi cốt lõi. Nếu MU không nhanh chóng trở lại được con đường từng đưa họ tới vinh quang, sẽ chẳng biết còn chuyện gì xảy ra ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.