Điều tra

Tiếng khóc nghẹn của ông Chấn trong ngày được xin lỗi công khai

17/04/2015, 13:05

Ông Chấn ôm chặt người vợ và khóc nghẹn khi được Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội xin lỗi công khai.

IMG_5972
Đại diện cơ quan pháp luật gửi lời xin lỗi công khai và tặng hoa cho ông Chấn.

Đúng 9h45 (17/4), tại UBND xã Nghĩa Trung (Việt Yên, Bắc Giang), ông Ngô Hồng Phúc, Phó Chánh tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã chính thức đọc lời xin lỗi cải chính công khai đối với người bị kết án oan 10 năm Nguyễn Thanh Chấn.

Đại diện Công an tỉnh Bắc Giang, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo địa phương và đông đảo người dân đã có mặt để tham dự buổi xin lỗi công khai này.

Ông Ngô Hồng Phúc (Phó Chánh tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội) đọc lời xin lỗi công khai: “Ông Nguyễn Thanh Chấn thuộc đối tượng được bồi thường theo luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội có trách nhiệm tổ chức xin lỗi, cải chính công khai cũng như giải quyết việc bồi thường cho người bị kết án oan Nguyễn Thanh Chấn.

Thay mặt cho Tòa phúc thẩm, TAND tối cao tại Hà Nội chính thức xin lỗi cải chính công khai đối với ông Nguyễn Thanh Chấn. Cùng với đó tòa sẽ tiến hành việc đăng tin xin lỗi cải chính công khai trong 3 số liên tiếp trên báo Công lý và báo Bắc Giang. TAND tối cao tại Hà Nội sẽ tiếp tục thương lượng với ông Nguyễn Thanh Chấn cùng gia đình, phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết bồi thường cho ông Chấn theo đúng quy định của pháp luật”.

Nói trước đại diện cơ quan pháp luật và người dân trong buổi xin lỗi công khai, ông Thân Ngọc Hoạt (người đại diện được ông Nguyễn Thanh Chấn ủy quyền) cho biết: “Hôm nay tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã trực tiếp về UBND xã Nghĩa Trung để tổ chức công khai xin lỗi với tinh thần trách nhiệm của cơ quan chức năng, đại diện cho gia đình tôi xin ghi nhận việc làm này của TAND tối cao”.

Buổi công khai xin lỗi cải chính đối với ông Nguyễn Thanh Chấn được diễn ra trong khoảng 30 phút. Kết thúc buổi lễ, ông Ngô Hồng Phúc, Phó Chánh tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội đã tặng hoa cho ông Nguyễn Thanh Chấn và gia đình ông.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông sau buổi xin lỗi công khai, ông Nguyễn Thanh Chấn vừa khóc nghẹn vừa cho biết: “Tôi cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc vì đã có buổi xin lỗi công khai về án oan của tôi trước toàn thể người dân. Khi nhận được tin của buổi xin lỗi, tôi và gia đình đã không ngủ được vì hồi hộp. Sáng nay trước khi đến UBND xã, gia đình tôi đã ra thăm mộ tổ tiên và đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ để cảm ơn vì đã được pháp luật bảo vệ. Từ nay tôi chính thức được minh oan và được xã hội thừa nhận sau 10 năm chịu oan ức. Hiện sức khỏe của tôi cũng dần bình phục và ổn định, tôi sẽ tập trung vào giúp đỡ vợ con chăn nuôi, lao động sản xuất, kiếm thêm thu nhập cho gia đình”

“Hy vọng Tòa án nhân dân tối cao và các cơ quan chức năng sẽ sớm có quyết định về việc đền bù cho gia đình sau 10 năm chồng tôi phải chịu án oan. Hiện giờ con gái Nguyễn Thị Quyền chỉ còn biết trông chờ vào số tiền được đền bù để để có thể nộp cho công ty và được trở về nước đoàn tụ với gia đình trong thời gian sớm nhất’, bà Nguyễn Thị Chiến cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.