Thế giới giao thông

Câu chuyện buồn của tiếp viên Southwest Airlines qua đời vì Covid-19

15/08/2021, 11:20

Mẹ của nam tiếp viên Shepperson cho biết con trai bà đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa chống lại virus, bao gồm tiêm phòng vaccine đầy đủ.

Đài MSN của Mỹ ngày 15/8 đưa tin, một nam tiếp viên hàng không của hãng Southwest Airlines đã được tiêm phòng đầy đủ đã chết vì COVID-19 gần hai tháng sau khi anh có kết quả dương tính với virus Corona sau một chuyến công tác đến Hawaii.

Nam tiếp viên khỏe mạnh, chăm chỉ

Maurice Reggie Shepperson, 36 tuổi, sống ở Las Vegas, đã qua đời tại Bệnh viện Henderson hôm thứ Ba đầu tuần này sau khi trải qua nhiều tuần phải điều trị thở máy.

Maurice Reggie Shepperson đã đến bệnh viện kiểm tra vào ngày 7/7, vài tuần sau khi có kết quả dương tính với COVID-19 sau chuyến đi đến Hawaii vào đầu tháng 6.

Mẹ của Shepperson cho biết con trai bà đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa chống lại virus, bao gồm tiêm phòng vaccine đầy đủ, duy trì việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và luôn chủ động vệ sinh các bề mặt khi phải tiếp xúc.

img

Nam tiếp viên Maurice Reggie Shepperson.

Maurice Reggie Shepperson nằm trong số rất nhỏ những người Mỹ đã chết sau khi bị nhiễm virus Corona chủng mới dạng đột phá sau khi tiêm chủng.

Hãng hàng không Southwest Airlines, nơi Maurice Reggie Shepperson từng làm việc đang thương tiếc cho sự mất mát của nhân viên.

"Chúng tôi rất đau lòng trước mất mát. Gia đình Southwest đang hỗ trợ lẫn nhau trong khoảng thời gian khó khăn này. Vì sự tôn trọng đối với gia đình của Reggie, chúng tôi không có thêm thông tin chi tiết để chia sẻ", hãng hàng không Southwest Airlines cho biết trong một tuyên bố.

Mẹ của Southwest Airlines, Dawn Shepperson, nói với báo USA Today rằng con trai bà đã được tiêm phòng đầy đủ.

“Nó làm tôi rất đau đớn vì sự việc diễn ra quá nhanh. Tôi thậm chí không có thời gian để thực sự thừa nhận những gì đang diễn ra. Điều này thật viển vông.

Nó không có thật. Nó không có thật. Nó không có thật” – bà Dawn Shepperson xúc động khi nói về sự ra đi của con trai.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) coi một người trạng thái tiêm chủng đầy đủ sau 14 ngày kể từ khi họ nhận được liều vaccine cuối cùng được FDA cho phép.

Vaccine vẫn là phương pháp phòng bệnh số 1

Theo giới chức y tế Mỹ, ngoài những trường hợp đột phá, vaccine có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng do COVID-19, nhưng vẫn có thể xảy ra những trường hợp ngoại lệ như đã đề cập.

Nhà chức trách Mỹ khẳng định rằng các mũi vaccine vẫn là phương pháp hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng và tử vong, khiến cái chết của Shepperson nằm trong số những trường hợp hiếm hoi nhất.

img

Máy bay của hãng Southwest Airlines nơi Maurice Reggie Shepperson từng làm việc trong 9 năm.

Marcia Hildreth, một người bạn thân và nữ đồng nghiệp của nam tiếp viên Shepperson, nói với USA Today rằng cá nhân Shepperson là người đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa.

Anh Shepperson luôn đeo khẩu trang, rửa tay, vệ sinh bề mặt và lau sạch từng phòng khách sạn anh ta ở. Nhưng Marcia Hildreth cho biết không hiểu vì sao Shepperson vẫn có kết quả dương tính vào đầu tháng Bảy.

Các bác sĩ đã đặt Shepperson vào phòng máy thở trước khi anh qua đời vào thứ Ba.

Shepperson là tiếp viên hàng không từ năm 2007 và đã làm việc cho Southwest trong 9 năm.

Bạn bè, đồng nghiệp gây quỹ lo tang lễ

Được đồng nghiệp mệnh danh là “người bay cao”, Shepperson được biết đến là người có nhiều chuyến đi làm hơn bất kỳ tiếp viên hàng không nào khác, cả về thu nhập và khả năng đi di chuyển đến những địa điểm trên các chặng bay mới.

Một tiếp viên hàng không từ lớp đào tạo của Shepperson có tên Kiki Lee nói với báo USA Today rằng: “Anh ấy đúng là con người của bầu trời theo đúng cách, Shepperson luôn sử dụng lợi thế của mình. Anh ấy thích làm việc và anh ấy yêu các đặc quyền được hưởng”.

Một trong những chuyến đi đầu tiên của Shepperson là đến Trung Quốc, ngay sau khi tốt nghiệp trường bay.

Shepperson đã đưa mẹ mình là bà Dawn Shepperson trong một trong những chuyến công tác cuối cùng tới Hawaii trước khi nhiễm virus.

img

Nam tiếp viên Maurice Reggie Shepperson sau một chuyến bay.

Shepperson đã từng viết trong một bài đăng trên Facebook từ chuyến đi: “Đón mẹ trong chuyến đi làm việc của tôi đến Hawaii, tôi sẽ quay lại để đón mẹ vào ngày mai vì tôi yêu người phụ nữ này bằng cả trái tim mình”.

Con trai bà Dawn Shepperson bị ốm sau khi trở về nhà và ngay lập tức bắt đầu vào chế độ cách ly.

Sau đó Dawn Shepperson được xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với COVID-19. Mẹ anh – bà Dawn Shepperson hoàn toàn không nhiễm virus từ con trai.

Bà Dawn Shepperson nói với Las Vegas Review-Journal rằng con trai mình rất đau và không thể đứng dậy được trong những ngày ốm.

Vào ngày 7/7, con trai bà đã tự lái xe đến phòng cấp cứu khi bắt đầu cảm thấy khó thở.

Dawn Shepperson đã nằm viện nhiều tuần sau đó với sự hỗ trợ liên tục của máy thở trước khi qua đời vì virus Corona chủng mới.

Người phát ngôn của hãng hàng không Southwest, Brandy King đã xác nhận cái chết của Shepperon, nhưng công ty từ chối nói thêm bất cứ điều gì liên quan đến gia đình như đã đề cập ở trên.

Bà Dawn cho biết hãng hàng không Southwest Airlines đã liên hệ với mình sau cái chết của con trai Maurice Reggie Shepperson, cũng như nhờ người bạn thân nhất và đồng nghiệp của Maurice Reggie Shepperson là tiếp viên hàng không Marcia Hildreth để đưa mẹ nam tiếp viên đến Vegas.

Nữ đồng nghiệp Hildreth của Maurice Reggie Shepperson cũng đã bắt đầu khởi đăng một trang gây quỹ GoFundMe để giúp trang trải chi phí tang lễ. Hiện cô đã đã huy động được 9.386 USD.

Mặc dù vaccine COVID-19 không bảo vệ con người được 100% khỏi virus, nhưng chúng vẫn có hiệu quả cao.

Theo CDC Hoa Kỳ, có những trường hợp đột biến với biến thể Delta, tuy nhiên, những người được tiêm chủng đầy đủ ít có khả năng bị bệnh nặng hoặc tử vong do virus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.