Thời sự Quốc tế

Tiết lộ cuộc nói chuyện Putin-Merkel về Crimea đã kích động Thủ tướng Đức

01/08/2021, 08:59

Một chuyên gia Đức đã tiết lộ chi tiết cuộc trò chuyện giữa Putin và Merkel về Crimea.

Nhà phân tích chính trị người Đức Alexander Rahr cho biết, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị kích động sau cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin về Crimea vào năm 2014.

Chuyên gia Rahr đã đánh giá các sự kiện, được mô tả trong cuốn sách của người viết tiểu sử (ông Ralph Ballman) về nhà lãnh đạo Đức có tựa đề "Angela Merkel. Thủ tướng Đức và thời đại của bà".

Ông Alexander Rahr tin rằng tài liệu sẽ không được công bố rộng rãi nếu bản thân Thủ tướng Đức không cho phép công bố tất cả các trích dẫn, tuyên bố và sự kiện. Vì vậy, tất cả các tình huống được nêu ra ở đó là hoàn toàn có thật.

Nhà khoa học chính trị người Đức này cũng nhắc lại các sự kiện mùa xuân năm 2014, khi phương Tây bắt đầu chỉ trích việc Crimea bị sáp nhập với Liên bang Nga.

img

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức Merkel.

Ông Alexander Rahr đã nói về phản ứng của Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó phản ứng như thế nào trước “các cuộc tấn công” từ bà Merkel.

"Bạn, nước Đức, khi đó cũng đã thống nhất (vào năm 1990). Và chúng tôi, Liên Xô, đã giúp Đức, và bây giờ bạn không cho phép người Crimea, những người Nga, được thống nhất với Liên bang Nga", chuyên gia Alexander Rahr trích dẫn lời nguyên thủ quốc gia.

Nhà khoa học chính trị Alexander Rahr nói rằng sau cuộc trò chuyện này, Thủ tướng Đức đã có một cơn kích động.

Bà thừa nhận lập luận của Nga về vấn đề này, nhưng bắt đầu có những hành động chống lại Moscow.

Cuốn tiểu sử nói rằng chính bà Merkel là người đã mở ra thủ tục mở màn các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.