Xã hội

Tiết lộ nguyên nhân sập giàn giáo xây cầu khiến 4 người tử vong

10/01/2016, 21:04

Thông tin mới nhất mà Báo Giao Thông vừa nhận được, ban đầu đã xác định được là sập đài giáo thử tải

khu- vực- sập- đài- giáo.jpg
Mố M1- nơi sập đài giáo thử tải trước khi thực hiện việc thi công đúc các đốt.

Thông tin cho biết, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình xây dựng cầu Suối Quanh, tại xã Trung Sơn, huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa). Theo đó, trong quá trình dùng đài giáo (công trình phụ tạm) để thử tải chuẩn bị cho việc thực hiện đúc các đốt gần với mố M1 của cầu Suối Quanh, thì xảy ra tai nạn lao động làm 2 kỹ sư và 2 công nhân tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định: gồm Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1992, ngụ Chương Mỹ, Hà Nội), Nguyễn Đình Tùng (SN 1992, ngụ Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Bùi Văn Trung (SN 1980) và Phan Văn Thịnh (SN 1984) cả 2 cùng ngụ huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, công trình xây dựng cầu Suối Quanh nằm trong gói thầu R1.2 thuộc Dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Riêng gói thầu R1.2, do hai đơn vị nhà thầu thi công phần đường và phần cầu. Phần cầu do Công ty Đạt Phương (có địa chỉ tại Hà Nội) thực hiện thi công, với tổng vốn xây lắp khoảng 182 tỷ đồng.

Hiện chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.