Trong nước

Tiết lộ “sốc” về thành phần ĐT futsal Việt Nam dự giải châu Á

19/02/2016, 18:00

Trong đội hình ĐT futsal Việt Nam dự giải châu Á 2016 chỉ có 3 cầu thủ ăn tập futsal từ nhỏ.

futsal-viet-nam2
ĐT futsal Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ

ĐT futsal Việt Nam đã làm nên một chiến công vĩ đại khi xuất sắc giành vé dự World Cup 2016 sau trận thắng Nhật Bản tại tứ kết giải futsal châu Á. Câu chuyện mà thầy trò HLV Bruno vừa viết chẳng khác nào cổ tích giữa đời thực. Càng đáng khâm phục hơn khi biết rằng đại đa số cầu thủ vừa làm nên chiến tích vĩ đại trên xuất thân không phải dân futsal.

Cụ thể, nếu đúng chuẩn dân futsal, ĐT Việt Nam chỉ có ba người là Minh Trí, Ngô Ngọc Sơn và Lê Quốc Nam. Vậy những người còn lại tới từ đâu? Họ chuyển qua từ bóng đá 11 người, bóng đá phong trào, thậm chí là cả sinh viên hay nhân viên tiếp thị.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân xuất thân là từ lò đào tạo của Thể Công, đội phó Trần Văn Vũ chơi phong trào khi đang là sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM, hay Trần Long Vũ vốn học chuyên ngành thiết kế của Đại học Văn Lang...

Đặc biệt nhất là trường hợp của Phùng Trọng Luân - người thực hiện cú đá luân lưu quyết định vào lưới Nhật Bản, bởi anh vốn là nhân viên tiếp thị tại thành phố Nha Trang, chơi bóng chủ yếu cho vui.

Xuất phát điểm không cao nhưng với tình yêu với futsal, cộng thêm sự đầu tư đúng hướng của bầu Tú, sự dẫn dắt tài tình của HLV Bruno, ĐT futsal Việt Nam đã trở thành một tập thể mạnh, chơi đồng đều.

Thành công của ĐT futsal Việt Nam vừa qua chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ để futsal Việt Nam phát triển hơn nữa, là điểm tựa để những cậu bé có tình yêu với trái bóng tròn đủ quyết tâm theo đuổi đam mê.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.