Xã hội

Tìm chỗ trọ, hỗ trợ 500 người về quê bằng xe máy quay trở lại TP.HCM

15/08/2021, 21:03

TP Thủ Đức đã vận động hơn 500 người dân đi xe máy về quê tránh dịch quay trở lại nơi tạm trú.

Chiều 15/8, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, địa phương đã vận động hơn 500 người dân đi xe máy về quê vào sáng cùng ngày quay lại nơi tạm trú.

img

Người dân tự phát về quê khiến cửa ngõ phía Đông nghẹt cứng.

Trong số này, những người có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện quay lại nhà trọ đã được các phường tìm chỗ trọ tạm và tặng các phần quà trị giá 800 nghìn đồng/phần để tạm ổn định cuộc sống.

“Sắp tới đây, địa phương sẽ hỗ trợ cho người dân lao động khó khăn ở các khu trọ bằng các gói an sinh xã hội hiện đang được TP triển khai", lãnh đạo MTTQ TP Thủ Đức cho biết.

img

Sau khi được vận động, tuyên truyền, người dân đã chấp hành, quay trở lại nơi tạm trú, đoạn đường trước đó ùn ứ đã thông thoáng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng sớm 15/8, khi hay tin TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm một tháng, hàng trăm lao động nhập cư ở TP.HCM đã đưa vợ con rời TP.HCM về quê tránh dịch.

Lượng người đổ dồn về đông khiến cửa ngõ phía Đông TP.HCM bị ùn tắc. Công an thành phố Thủ Đức đã vận động người dân, tuyên truyền và yêu cầu giải tán, quay về lại nơi tạm trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.