Công nghệ

Tìm thấy kho đồ quý trong xác tàu cổ ở Italy

29/10/2014, 18:25

Một nhóm thợ lặn mới phát hiện nhiều đồ vật quý từ xác tàu đắm của Hy Lạp ở vùng biển ngoài khơi Italy, thuộc Địa Trung Hải.

nn
Các nhà khảo cổ tin rằng, kho đồ quý thuộc về một con tàu đã ra khơi vào năm 218-210 trước Công nguyên, trong giai đoạn chiến tranh Punic lần thứ hai

Theo VnExpress, khu vực khai quật nằm ở độ sâu hơn 120 m, ngoài khơi đảo Panarea, thuộc quần đảo Eolie. Tại đây, nhóm thợ lặn và các nhà khảo cổ phát hiện nơi tập trung nhiều loại vò hai quai, hoặc cũng có thể là loại bình được sử dụng để đựng oliu, rượu và một số hàng hóa khác trong thế giới cổ đại.

Dưới độ sâu này, họ cũng tìm thấy một bàn thờ được khắc chữ Hy Lạp. Telegraph cho hay các đồ vật này thuộc về một con tàu từng bị chìm từ cách đây hàng nghìn năm trước.

Các thợ lặn sử dụng máy quay để ghi hình ảnh tại vị trí tàu đắm để phục vụ quá trình nghiên cứu. Còn các nhà khảo cổ tin rằng, kho đồ quý thuộc về một con tàu đã ra khơi vào năm 218-210 trước Công nguyên, trong giai đoạn chiến tranh Punic lần thứ hai, theo Zing.

Cách đây 4 năm, các nhà khoa học từng định vị xác tàu đắm Panarea II và III tại vùng nước sâu thuộc vịnh Capistello. Tuy nhiên, họ chưa thể tiếp cận chúng vì điều kiện chuyên môn.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.