Xã hội

Tìm thấy thêm thi thể 2 nạn nhân mất tích ở Sơn La

05/08/2017, 20:10

Thi thể hai nạn nhân được phát hiện trên lưu vực sông Đà, thuộc địa phận huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

3

Hàng ngàn người được huy động vận chuyển lương thực cứu trợ cho người dân vùng lụt

Chiều 5/8, ông Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện ủy Mường La, tỉnh Sơn La cho biết, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Sơn La vừa tìm thấy thêm hai thi thể nạn nhân bị mất tích trong cơn lũ quét lịch sử xảy ra vào rạng sáng 3/8 vừa qua tại địa phương này.

Theo ông Công, hai nạn nhân mất tích vừa được tìm thấy nổi trên lưu vực sông Đà, thuộc địa phận huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Như vậy, tính đến cuối giờ chiều 5/8, tại huyện Mường La có 12 người chết, 4 người mất tích và 3 người bị thương trong trận lũ quét vừa qua. Ngay sau khi trục vớt được thi thể hai nạn nhân trên, lực lượng chức năng đã thông báo cho những gia đình có thân nhân đang bị mất tích đến nhận diện để xác định danh tính các nạn nhân.

Về công tác khắc phục hậu quả thiên tai và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, ông Công cho hay, sau nhiều nỗ lực không ngừng, đến trưa 5/8, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiếp cận được hai bản của xã Nậm Păm, huyện Mường La bị lũ chia cắt, cô lập trong mấy ngày qua. Một lượng lương thực và nhu yếu phẩm đã được lực lượng chức năng tiếp tế kịp thời cho người dân nơi đây để tạm thời ổn định cuộc sống, sinh hoạt.

2

Nhiều ngày sau lũ quét, cảnh tượng ở Mường La vẫn còn rất ngổn ngang

Tuy nhiên, do hệ thống đường giao thông vào xã Nậm Păm đã bị lũ quét tàn phá gần như hoàn toàn nên việc vận chuyển lương thực tiếp tế cho bà con vẫn đang phải sử dụng bằng sức người, do đó số lượng còn rất hạn chế. “Huyện đã huy động 2.500 người, phần lớn là bộ đội, công an, dân quân tự vệ và thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển lương thực và nhu yếu phẩm cho bà con. Dù sức người có hạn nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm hết khả năng sao cho không để người dân nào bị đói, khát sau lũ”, ông Công nói

Bí thư Huyện ủy Mường La cho biết thêm, tính đền ngày 5/8 đã có 3,3 tỷ đồng được các cấp chính quyền trên địa bàn huyện Mường La huy động nhằm hỗ trợ cho bà con vùng lụt. Ngoài ra, phía tỉnh Sơn La các các cơ quan Trung ương cũng góp nhiều kinh phí ủng hộ người dân Mường La. Hiện nay, hầu hết các hộ nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ cao đều đã được di dời đến nơi an toàn để ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.