Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 24/2

24/02/2016, 08:23

Rốt ráo làm 10 dự án đường cao tốc, Nhớ mãi về anh Phạm Quý Tiêu, Xe chở công nhân Samsung phạm luật...

Untitled
Trang nhất Báo Giao thông số 31, ra ngày 24/2/2016

Rốt ráo làm 10 dự án đường cao tốc

Dù Nghị quyết 13 của Ban Chấp hành T.Ư đặt mục tiêu đến năm 2020 xây dựng 2.000km đường cao tốc, tuy nhiên Bộ GTVT đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành vượt kế hoạch và đạt từ 2.000 - 2.500km. Để đảm bảo mục tiêu này, Bộ GTVT đang gấp rút triển khai 10 dự án cao tốc bằng hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng vốn đầu tư gần 100 nghìn tỷ đồng. Hầu hết các dự án này đều đã tìm được nhà đầu tư.

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng:
“Thủ tục hành chính của mình cay độc lắm”

Sáng 23/2, cho ý kiến về Luật Dược (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói thẳng: “Thủ tục hành chính của mình cay độc lắm, độc ác lắm, quá nhiều thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân". >>> Xem chi tiết

Nhớ mãi về anh Phạm Quý Tiêu

Tôi vào bệnh viện thăm anh buổi chiều ngày 29 tháng Chạp, thời khắc sắp bước sang năm mới Bính Thân 2016. Anh nằm trên giường bệnh, sức khỏe rất yếu. Những cử chỉ giao lưu qua tiếng “ờ” khó nhọc hoặc nắm tay bóp nhẹ đã trở nên rất hiếm hoi. Dù vậy tôi vẫn cầu mong mọi sự tốt lành đến với anh. >>> Xem chi tiết

Xe chở công nhân Samsung ngang nhiên phạm luật

Hàng loạt xe chở công nhân Samsung tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên và TP Hà Nội phớt lờ các quy định của pháp luật, ngang nhiên biến lòng đường thành nơi dừng đỗ, tập kết, đưa đón công nhân gây cản trở, mất ATGT. >>> Xem chi tiết

Lỗ hổng xe buýt đường dài thoải mái nhồi nhét khách

Những ngày đầu năm mới, khi lực lượng chức năng cả nước “căng mình” kiểm tra, xử lý xe khách chở quá số người quy định, thì những chuyến xe buýt đường dài lại thoải mái nhồi nhét khách. Xe buýt được chở tối đa bao nhiêu khách, cự ly thế nào để “lấn sân” xe tuyến cố định là những vấn đề đang được đặt ra.

CHK quốc tế Nội Bài sẽ được mở rộng ra sao?

Cục Hàng không VN đang lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhiều hạng mục công trình tại CHK quốc tế Nội Bài để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cả về hàng hóa và hành khách tăng lên nhanh chóng tại một trong hai CHK lớn nhất cả nước này.

Lạ lùng tiết canh, dồi chó vào cỗ chay

Theo giáo lý nhà Phật, ăn chay là cách tốt nhất để giữ cho tâm hồn được nhẹ nhàng, thanh tịnh cùng sức khỏe an lành và dẻo dai. Vậy mà, mâm cỗ chay ngày nay lại ê hề “sơn hào hải vị”, thậm chí còn có cả những món ăn làm không ít người rùng mình vì ghê sợ lại có mặt khiến dư luận băn khoăn trước các "trò lừa" đang thâm nhập vào cả những nơi được xem là thanh tịnh nhất.

Sử dụng còi xe từ văn hóa đến chế tài

Xe cá nhân ngày càng phổ biến thì việc sử dụng còi xe thế nào văn minh luôn là chủ đề thời sự. Bởi vậy, xung quanh tiếng còi xe có rất nhiều câu chuyện, thậm chí có cả một văn hóa gọi là “văn hóa còi xe”.

Bùi Bài Bình “mài răng” để thủ vai Bác Hồ

Nhà tiên tri là bộ phim điện ảnh do nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm chắp bút, đạo diễn Vương Đức, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam thực hiện. Đằng sau những thước phim ấy là những câu chuyện về sự hy sinh vất vả của đoàn làm phim.

Loạt trận knock-out champions league (2h45 25/2):
Man City săn tìm mộng bá vương

Hành trình tìm kiếm vinh quang của Man City tại Champions League những năm qua giống như xây lâu đài trên cát, cứ có hình hài đôi chút lại sụp đổ nhanh chóng. Đêm nay, đội bóng này lại tiếp tục ảo mộng ấy tại sân của Dinamo Kiev.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.