Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông số đặc biệt ngày 21/6/2016

21/06/2016, 08:08

Bác Hồ dạy viết báo; Bộ trưởng GTVT gửi thư chúc mừng Ngày Báo chí; Ai bảo vệ nhà báo khi bị đe dọa?

5

Trang bìa Báo Giao thông số đặc biệt ra ngày 21/6/2016

Bác Hồ dạy viết báo

Hôm nay Bác nói về cách viết, đặc biệt là viết ngắn.

Hiện nay trình độ của đại đa số đồng bào ta bây giờ không cho phép đọc dài, điều kiện giấy mực của ta không cho phép viết dài và in dài, thì giờ của ta, người lính đánh giặc, người dân đi làm, không cho phép xem lâu. Vì vậy cho nên viết ngắn chừng nào tốt chừng ấy. Xem chi tiết tại đây

Bộ trưởng GTVT gửi thư chúc mừng Ngày Báo chí 21/6

Thân ái gửi các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí trong ngành Giao thông vận tảiXem chi tiết tại đây

Bộ trưởng bộ TT&TT Trương Minh Tuấn:
Thách thức lớn nhất là quản lý mạng xã hội

Trò chuyện với Báo Giao thông nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách  mạng Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Thông tin & truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn khẳng định, sẽ hướng đến việc ưu tiên chương trình hành động “Vì một xã hội thông tin lành mạnh”.

Ai bảo vệ nhà báo khi bị đe dọa?

Liên tiếp các vụ tấn công phóng viên (PV) diễn ra sau khi nhiều tiêu cực bị báo chí phanh phui. Nhà báo bảo vệ sự thật, đi tìm công lý, nhưng dường như họ lại không nhận được sự bảo vệ tương xứng khi dấn thân.

Báo in trước thời khắc "sinh tử"

Trước sự phát triển mạnh mẽ của báo điện tử và các trang mạng xã hội, báo in đang bị cạnh tranh khốc liệt, các báo đều bị sụt giảm mạnh lượng phát hành, doanh thu quảng cáo.

Nhà văn Tạ Duy Anh lý giải về tin đồn

Trước hết người viết bài này xin kể hầu bạn đọc một chuyện hoàn toàn có thật. Bà già nọ đi chợ và mua một miếng thịt bò. Trên đường về, do chen lấn vì tắc đường, do đủ thứ nguyên nhân khiến bà đánh rơi miếng thịt ở đâu đó.

Ứng xử thế nào khi bị khủng hoảng truyền thông?

Nếu như trước đây, chỉ những doanh nghiệp (DN) lớn mới phải lo lắng tới khủng hoảng truyền thông thì hiện nay DN nhỏ như một cửa hàng ăn cũng phải lao đao vì “tin đồn” trên mạng. Không ít thương hiệu đã phải điêu đứng trước luồng thông tin từ mạng xã hội (MXH). Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ThS. Đặng Thanh Vân, chuyên gia tư vấn xây dựng thương hiệu, tác giả cuốn sách 10 bước cất cánh thương hiệu.

Viết trên cánh sóng biển Trường Sa, Hoàng Sa

Không đơn giản như tác nghiệp trên đất liền, mỗi chuyến tác nghiệp cùng sóng đảo Hoàng Sa, Trường Sa luôn khiến cánh phóng viên báo chí nhớ hơn bao giờ hết. Tay gõ chữ lênh đênh theo từng con sóng, mỗi chữ viết ra đều thắm đượm vị mặn mòi của biển đảo quê hương.

Nữ nhà báo điều tra và nỗi ám ảnh tốt, xấu

Nữ phóng viên điều tra chia sẻ: Hãy coi người tốt, việc tốt là chuyện bình thường. Sợ nhất là khi người ta coi tiêu cực là bình thường, không nhận ra đúng - sai, sẽ rất dễ làm những việc độc ác khó lường!

“Cặp MC bài trùng” VTV24 kể chuyện nghề

Hạnh Phúc - Thụy Vân được đánh giá là một trong những cặp MC đẹp đôi của Trung tâm Tin tức VTV24. Lần đầu, cả hai chia sẻ về những vui, buồn của nghề dẫn chương trình.

“Người nhện”, “người nhái” nối nhịp cầu Ghềnh

Chỉ vài ngày nữa, cầu Ghềnh mới nối đường sắt Bắc - Nam sẽ được thông tàu. Để công trình về đích đúng tiến độ, hàng trăm thợ cầu ngày đêm đội nắng, dầm sương, ngụp lặn dưới nước, hàng chục “người nhện” đã vất vả ngày đêm... xây cầu.

“Quyền lực mới” tuyên truyền ATGT

Mạng xã hội giờ đây được ví như “quyền lực mới” trong truyền thông. Và để tuyên truyền công tác đảm bảo ATGT có sức lan tỏa và hiệu quả hơn, không thể bỏ qua hình thức này.

“Tàu khủng 67” mở biển Hoàng Sa, Trường Sa

Hàng chục tàu sắt, tàu gỗ công suất lớn được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ đã và đang được ngư dân Quảng Trị, miền Trung hạ thủy, kiên cường bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.

Bí quyết “giữ lửa” gia đình của các nguyên thủ

Với người bình thường, giữ hạnh phúc hôn nhân đã khó. Với các nguyên thủ quốc gia, gánh trên vai trọng trách quốc gia, dân tộc, phải hy sinh phần lớn cuộc sống cho công việc thì chuyện giữ hạnh phúc gia đình càng nan giải.

Ngã rẽ “nữ hoàng banh nỉ” thành MC truyền hình

Bất ngờ giải nghệ ở tuổi 23 khi đang là tay vợt nữ số 1 Việt Nam, Thùy Dung chuyển sang kinh doanh. Thế nhưng khi đã là bà chủ của hệ thống nhà hàng có nguồn thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, “nữ hoàng banh nỉ” lại gây sốc khi gác lại tất cả để làm một biên tập viên và MC truyền hình.

Phấp phỏng tác nghiệp EURO 2016 thời khủng bố

Trước khi sang Pháp đưa tin EURO, từ dưới quê, cha tôi điện thoại giọng hớt hơ hớt hải: “Con ơi hay là xin ở nhà đi chứ tình hình khủng bố, khủng biếc kinh quá!”. Sang Pháp, tình cờ tôi lại nghe chị bạn bảo, tha thiết mời bố mẹ chồng sang Pháp du lịch, nhưng các cụ vẫn điệp khúc: “Thôi! Thôi! Bố mẹ xin, khủng bố kinh quá!”.

Làm “thổ dân” đảo Robinson xứ “hoa vàng cỏ xanh”

Du lịch Phú Yên gần đây được nhắc đến với những bãi tắm đẹp và địa danh như: Gành Đá Dĩa, hải đăng Đại Lãnh, vịnh Xuân Đài, Vũng Rô, đầm Ô Loan... nhưng thật ra Phú Yên vẫn còn nhiều điểm tuyệt vời khác. Một trong số đó phải kể đến cù lao Mái Nhà, nơi được ví như đảo Robinson của xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.