Xã hội

Tin bão số 3 mới nhất: Lào Cai ra công điện khẩn

19/08/2016, 17:36
image

Tỉnh Lào Cai đã ra Công điện khẩn chỉ đạo các địa phương và người dân chủ động ứng phó bão số 3.

062941bao150915-1

Tỉnh Lào Cai đã ra công điện khẩn chỉ đạo các địa phương và người dân chuẩn bị ứng phó với bão số 3.

Trước thông tin cảnh báo, dự báo về diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã ra Công điện khẩn chỉ đạo các địa phương và người dân chủ động ứng phó. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian xảy ra bão, yêu cầu những người đứng đầu các huyện, thành phố, các sở ban ngành của tỉnh hạn chế tổ chức, dự các cuộc họp không cần thiết, mang tính nghi lễ, hay đi công tác ngoài tỉnh để tập trung toàn bộ cho công tác phòng chống bão.

Công điện yêu cầu các địa phương cần tuyên truyền đến toàn dân về nguy cơ xảy ra mưa bão, lũ quét, sạt lở đất; yêu cầu cán bộ phụ trách phòng chống thiên tai cấp huyện xuống tận địa bàn các xã hướng dẫn nhân dân, phối hợp với chính quyền địa phương lên phương án phòng chống bão. Đặc biệt, các địa phương cần khẩn trương tổ chức di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm ra nơi an toàn và cương quyết cưỡng chế với những trường hợp không di chuyển.

Công điện cũng yêu cầu tất cả các địa phương phải tổ chức trực ban ngày đêm, kể cả thứ 7, chủ nhật để thường xuyên, liên tục báo cáo tình hình thiên tai về đầu mối của tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Xuân Hiện, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng (Sở GTVT tỉnh Lào Cai) cho biết, từ 15h trên địa bàn tỉnh Lào Cai bắt đầu xuất hiện mưa tuy nhiên lượng mưa không lớn.

Để kịp thời ứng phó với cơn bão số 3, Sở GTVT tỉnh Lào Cai đã cắt cử các đơn vị, tổ công tác túc trực, tuần tra trên các tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao như QL4D và tại các điểm cầu cống, ngầm tràn. Mọi công tác chuẩn bị phòng, chống bão đều đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp neu bão số 3 đổ bộ vào Lào Cai.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.