Bóng đá

Tin bóng đá 24h ngày 22/10: Kình địch thầy Park tái xuất; Arsenal thua sốc

22/10/2019, 07:54

Tin bóng đá 24h ngày 22/10, cập nhật tin tức bóng đá trong nước và quốc tế nóng nhất trong ngày.

img
HLV Antoine Hey

Myanmar mời kình địch của Park Hang-seo

Chuỗi thành tích bết bát tại vòng loại World Cup khiến LĐBĐ Myanmar phải đi đến quyết định thay thế HLV trưởng. Đáng nói, họ đã mời lại người từng bị sa thải cách đây không lâu, ông Antoine Hey. Tại AFF Cup, Antoine Hey đã có cuộc khẩu chiến với HLV Park Hang-seo của Việt Nam. Ông thầy người Đức đã gây áp lực về phía trọng tài và tiền đạo Công Phượng của Việt Nam. Cũng chính vì điều đó mà HLV Park Hang-seo rất tức giận và đã không bắt tay đồng nghiệp sau trận đấu. Ông Park còn nói rằng: “Trước khi HLV Hey chỉ trích ai đó, ông ấy hãy xem lại bản thân mình đã làm những gì”. Ông Hey là một trong số ít nhà cầm quân cầm hòa được HLV Park Hang-seo.

Trọng tài ngoại bắt 2 trận vòng 26 V-League

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định mời hai trọng tài FIFA người Singapore – ông Foo Chuan Hui và Nathan Chan Rong De cầm còi 2 trận đấu tâm điểm ở vòng 26, V.League 2019 giữa Becamex Bình Dương gặp Thanh Hóa và HAGL gặp Sanna Khánh Hòa. Cả hai trận đấu trên đều có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định đội xuống hạng và đội đá play-off. Hiện Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng với 25 điểm.

Arsenal thua bẽ mặt đội mới lên hạng

Dù thi đấu rất hay trên sân nhà nhưng Arsenal lại có phong độ cực kỳ tệ hại trên sân khách. Đêm qua, họ đã bất ngờ để thua đội mới lên hạng Sheffield trong trận đấu muộn vòng 9 Premier League. Tung ra đội hình gần như mạnh nhất, Arsenal vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường dẫn tới khung thành của đối thủ.

Đến phút 35, họ lại bị thủng lưới do hàng thủ mất tập trung và người lập công bên phía Sheffield là Lys Mousset. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây là trận thua thứ 2 của Arsenal trong mùa giải 2019/2020. Kết quả này khiến họ bật bãi khỏi top 4 và đang kém Chelsea ở vị trí này 2 điểm.

Ronaldo lần thứ 16 có tên trong danh sách QBV

France Football đã công bố danh sách rút gọn 30 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2019. Những cái tên đình đám như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Van Dijk, Karim Benzema, Alisson Becker... đều góp mặt trong danh sách này. Đây đã là năm thứ 16 liên tiếp Ronaldo có tên trong đề cử giải thưởng cá nhân danh giá nhất châu Âu. Trong suốt thời gian qua, anh đã giành được 5 Quả bóng Vàng và 6 Quả bóng Bạc.

Barca và Atletico đạt thỏa thuận vụ Griezmann

Theo tờ El Mundo, Barca và Atletico đã đi tới một thỏa thuận hòa bình sau những lùm xùm liên quan đến vụ kiện của tiền đạo Antoine Griezmann. Giờ đây Barca sẽ phải trả thêm cho Atletico số tiền 15 triệu euro để bình thường hóa mối quan hệ giữa hai đội bóng. Ngược lại, Barca sẽ được ưu tiên chiêu mộ 5 cầu thủ của Atletico, trong đó có Saul Niguez và Jose Gimenez. Trước đó, Atletico tố cáo Barca đã đi đêm với cầu thủ người Pháp và đạt thỏa thuận miệng khi giá của anh còn là 200 triệu euro hồi tháng 3. Nhưng sau đó, Barca chỉ trả 120 triệu euro cho thương vụ này (phí giải phóng hợp đồng của Griezmann sau tháng 7). Barca sau đó chỉ bị phạt 300 euro vì hành vi đi đêm với Griezmann.

MU sắp bổ nhiệm Evra

Cựu hậu vệ MU, Patrice Evra, thừa nhận anh đang đàm phán với ban lãnh đạo CLB về việc sẽ trở lại đây trong tương lai. Evra sẽ đảm nhận một vai trò trong ban lãnh đạo, nhưng chưa nói rõ công việc sắp tới là gì. Nhiều nguồn tin ở Anh cho rằng Evra sẽ đảm nhận vị trí giám đốc thể thao của MU. Nếu quả thực như vậy, đây sẽ là một bước tiến rất lớn đối với Quỷ đỏ.

Kopa Trophy 2019 đã xác định được 10 cái tên ở danh sách rút gọn, trong đó De Ligt (Juventus), Sancho (Dortmund) và Felix (Atletico) là 3 cầu thủ có khả năng chiến thắng cao nhất nhờ màn trình diễn chói sáng. Người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 2/12 tới. Kopa Trophy là giải thưởng ra đời từ năm 2018, nhằm tôn vinh cầu thủ trong độ tuổi U21 có màn trình diễn xuất sắc nhất. Giải thưởng được lấy tên theo cố tiền vệ người Pháp, Raymond Kopa. Năm ngoái, tiền đạo Kylian Mbappe của PSG là người chiến thắng Kopa Trophy, còn các vị trí thứ 2, thứ 3 lần lượt lượt thuộc về Christian Pulisic cùng Justin Kluivert.

De Gea bị gạch tên ở đề cử giải Yashin

Tạp chí France Football đã công bố danh sách 10 thủ môn sẽ chiến đấu cho giải thưởng Yashin 2019, trong đó đáng chú ý không có sự góp mặt của thủ thành David de Gea. Cùng với De Gea, một sự vắng mặt đáng chú ý khác là Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ đã đánh mất phong độ kể từ thời điểm chuyển sang Real Madrid. Gigi Donnarumma hay Keylor Navas cũng là những cái tên đáng tiếc không có trong danh sách đề cử. 10 cái tên tranh đấu giải thưởng Yashin đều là những thủ thành đã chơi rất ấn tượng trong năm qua vừa như Alisson Becker, bức tường vững chắc giúp Liverpool vô địch Champions League, á quân Ngoại hạng Anh và cùng ĐT Brazil vô địch Copa American 2019. Ederson, người đóng thế cho Alisson ở ĐT Brazil cũng có một năm rất thành công trong màu áo Man City. Ngoài Alisson và Ederson, danh sách của France Football còn có Marc-Andre ter Stegen (Barcelona) và Jan Oblak (Atletico Madrid). Kepa (Chelsea), Manuel Neuer (Bayern Munich), Andre Onana (Ajax), Wojciech Szczesny (Juventus), Hugo Lloris (Tottenham) và Samir Handanovic (Inter).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.