Chất lượng sống

Tin hay trên Báo Giao thông

17/11/2014, 07:52

Báo Giao thông số 184 ra ngày thứ hai 17/11 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

img

Sống có ý thức, có trách nhiệm để bớt đau thương, mất mát vì TNGT

Câu chuyện có thật về cuộc tình dang dở trên chuyến xe định mệnh tại Lào Cai, cảnh tượng “đám cưới trong đám ma” đầy ám ảnh, xót thương của anh Trình, chị Lan đã mở đầu cho Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT 2014 diễn ra tối 6/11.

Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân TNGT theo cách riêng

“Ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT được Việt Nam hưởng ứng tổ chức theo cách riêng, theo truyền thống văn hóa đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân”, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã khẳng định khi trả lời phỏng vấn Báo Giao thông.

Đổi thay ở những nơi trì trệ nhất

Kỳ cuối: Không có ngoại lệ trong "cuộc chiến" chống xe quá tải

Buông lỏng một thời gian dài nên tình trạng xe quá tải trở thành căn bệnh tưởng chừng không còn thuốc chữa. Vì thế, không ít người đã hoài nghi về “cuộc chiến” kiểm soát tải trọng do ngành GTVT phát động. Nhưng thực tế đang chứng minh điều ngược lại…

Chất vấn là "cơ hội" cho các bộ trưởng

Tôi có quan điểm, các vị bộ trưởng khi được chọn chất vấn phải coi đó là một “cơ hội” được chất vấn chứ không phải “bị” chất vấn. Vì khi đó, trước diễn đàn Quốc hội, được nói những vấn đề của mình, lắng nghe những vấn đề của ngành mình, giải đáp những mặt  hạn chế, được chia sẻ, thậm chí mình có thể khẳng định những mặt tích cực của mình. Bản lĩnh của người bộ trưởng lúc đó mới là lúc được thể hiện”.

Lắng nghe và hành động

Mỗi phiên chất vấn cũng là dịp để tất cả lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương “soi” lại lĩnh vực, phạm vi quản lý điều hành của mình; cùng tìm kiếm giải pháp, phối hợp xử lý những vấn đề liên quan, hành động quyết đoán và quyết liệt… Có như vậy, mới tạo sức lan tỏa, mang đến những hiệu ứng, tác động tích cực trên mọi mặt kinh tế, đời sống, xã hội…

Người tiêu dùng "bội thực" khuyến mãi

Dù hai ngày vàng khuyến mãi rơi vào cuối tuần (15, 16/11), nhưng nhiều điểm tại Hà Nội vẫn vắng khách vào, phần vì “bội thực”, phần khác do các chương trình chưa thực sự hấp dẫn.

Tranh chấp biển Đông làm nóng Hội nghị G20

Lãnh đạo ba nước Mỹ, Australia và Nhật Bản vào ngày 16/11 đã lên tiếng kêu gọi cần có các giải pháp hòa bình cho các tranh chấp trên biển trong bối cảnh Trung Quốc hung hăng tuyên bố chủ quyền tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Kịch bản nào cho Vietnam Airlines hậu cổ phần hóa?

Hãng hàng không số 1 Việt Nam đặt mục tiêu năm 2015 trở thành hãng hàng không 4 sao, thuộc nhóm đứng đầu khu vực ASEAN về quy mô; Đến năm 2020 trở thành hãng hàng không được ưa chuộng ở châu Á về chất lượng dịch vụ trên không và mặt đất.

"Bóc mẽ" xe ba bánh giả xe thương binh

Đại úy Nguyễn Công Minh, Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, thời gian qua có rất nhiều đối tượng dù không phải thương binh nhưng vẫn sử dụng xe thương binh để vận chuyển hàng hóa, gây bất bình trong dư luận.

Và còn nhiều tin bài chỉ có trên Giao thông.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.