Bạn cần biết

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 5/5

05/05/2015, 08:25

Bộ GTVT công bố kết quả đánh giá nhà thầu xây lắp; Nghịch lý ly sữa và ly bia...

72-1
 

Bớt uống rượu bia, tăng uống sữa: Lợi ích lớn từ hành động nhỏ

Tới đây, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc kêu gọi hạn chế uống rượu bia, đồng thời vận động mọi người đẩy mạnh tiêu thụ sữa như Công đoàn GTVT phát động.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng khẳng định như vậy khi trao đổi với Báo Giao thông về lời kêu gọi “Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu TNGT và uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe, thiết thực hỗ trợ giúp đỡ người chăn nuôi bò sữa” do Công đoàn GTVT Việt Nam phát động.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp lãnh đạo Korea Eximbank

Chiều 4/5, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp ông Kim Young-seok, Trưởng Đại diện VP đại diện Korea Eximbank tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Kim Young-seok bày tỏ sự cảm ơn về sự hỗ trợ của Bộ GTVT nói chung, cá nhân Bộ trưởng Đinh La Thăng nói riêng đối với các dự án mà Korea Eximbank tham gia tài trợ tại Việt Nam. Về dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mà Korea Eximbank tài trợ cho gói 7 và gói 10 sắp kết thúc, ông Kim Young Seok đề xuất tổ chức thông xe vào tháng 6/2015, nhân dịp diễn ra sự kiện kỷ niệm một năm ngày thành lập Ủy ban Điều phối hợp tác tài chính Việt Nam – Hàn Quốc (FCCC) được tổ chức tại Việt Nam.

Bộ GTVT công bố kết quả đánh giá nhà thầu xây lắp

Kết quả đánh giá cho thấy, có 442/515 nhà thầu xây lắp đáp ứng yêu cầu; 30/515 nhà thầu xây lắp xếp hạng ở mức độ đáp ứng trung bình và 43/515 nhà thầu xây lắp chưa đáp ứng yêu cầu.

Sẽ tăng tốc độ cho phép và quy định tốc độ tối đa

Chiều qua (4/5), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì cuộc họp liên quan đến quy định tốc độ trên đường bộ. Đây là vấn đề đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân, nhất là cánh lái xe, thường xuyên bị xử lý lỗi vi phạm tốc độ bởi những biển báo hạn chế tốc độ mà họ cho rằng "từ trên trời rơi xuống".

Cảng Cửa Lò kiểm soát tải trọng xe kiểu... nửa vời (!?)

Dù đơn vị quản lý cảng Cửa Lò khẳng định, việc kiểm soát tải trọng xe ra vào cảng đã được thực hiện tốt, thế nhưng, qua ghi nhận thực tế xe quá tải vẫn vô tư đưa hàng vào cảng.

Trong hai ngày 2 và 3/4, PV Báo Giao thông đã trực tiếp ghi nhận thực tế việc vận chuyển hàng hóa tại cảng Cửa Lò, một cảng biển lớn ở khu vực Bắc miền Trung. Nơi đây, mỗi ngày có khoảng trên 100 lượt xe tải, xe đầu kéo, xe container ra vào và con số phản ánh qua việc cân tải trọng ở trạm cân của cảng cho thấy, tình trạng các xe chở quá tải vẫn rất phổ biến.

Nghịch lý ly sữa và ly bia

Trong khi rượu, bia tràn ngập trong đời sống, thì sữa - loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và phổ biến ở các nước trên thế giới lại rất đắt đỏ và là thức uống xa xỉ ở Việt Nam. Giá bán lẻ sữa ở Việt Nam trung bình là 1,4 USD/lít, trong khi Trung Quốc là 1,1 USD, Ấn Độ 0,5 USD, các nước Âu - Mỹ từ 0,5-0,9 USD/lít. Một cốc sữa tươi 200ml (loại rẻ nhất) ở Việt Nam cũng có giá khoảng 6-7 nghìn đồng, đắt gần gấp đôi một ly bia vỉa hè; còn một ly sữa bột phổ biến mức giá 10-20 nghìn đồng.

Vụ Hồ Duy Hải: Kiến nghị thu hồi quyết định bác đơn xin ân xá

Luật sư Trần Văn Tạo, nguyên Phó Giám đốc Công an TP HCM, người tham gia tư vấn pháp lý cho gia đình bị án Hồ Duy Hải vừa có đơn gửi tới Chủ tịch nước, kiến nghị thu hồi quyết định bác đơn xin ân xá của Hồ Duy Hải.

Xem kịch Sống tử tế: Giá như kịch tính được đẩy đến tận cùng!

Biết Như Lai nên chẳng thấy lạ khi vở kịch mới nhất của anh - Sống tử tế (dự án hợp tác giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và Viện Nghiên cứu Xã hội kinh tế và Môi trường) khiến khán giả rôm rả tranh cãi. Nhớ không lầm thì từ bước khởi nghiệp, đạo diễn trẻ đã xác định: Không chọn an toàn làm đích đến!

“Kền kền trắng” thận trọng trước đại chiến với “lão bà”

Real đang hừng hực khí thế trước chuyến làm khách trên sân của Juventus trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi Champions League (1h45 ngày 6/5) nhưng thầy trò HLV Ancelotti nên cẩn trọng trước một đối thủ không có gì để mất.

Vẫn chật vật cứu trợ và khôi phục sau động đất Nepal

Sau nhiều ngày quá tải, các bệnh viện tại Nepal bắt đầu “dễ thở” hơn. Tờ Kathmandu Post cho biết, lượng bệnh nhân đến Trung tâm y tế Kathmandu giảm từ 2 nghìn người lúc đỉnh điểm, xuống còn 200 người.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.