Chất lượng sống

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 8/1

08/01/2015, 07:32

Báo Giao thông số 5 ra ngày thứ năm 8/1/2015 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc.

img

TP Hồ Chí Minh: Đề xuất cấp quota đăng ký ô tô cá nhân

TP HCM sẽ chỉ cho cấp đăng ký phương tiện giao thông cá nhân ở mức giới hạn/năm; Đồng thời, đề xuất đấu giá để được sở hữu phương tiện cá nhân và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe. 

Trao đổi với PV Báo Giao thông về đề xuất của Sở GTVT TP HCM, chiều 7/1, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô cho biết, đây là việc làm rất cần thiết để hạn chế xe cá nhân, nhất là ôtô đang gia tăng tại các đô thị lớn ở nước ta. 

Doanh nghiệp giao thông bứt phá sau tái cơ cấu (Kỳ 2): 

Đường sắt, hàng không, hai "tổng lớn" vượt bão

Cả hai lĩnh vực lớn của ngành GTVT là hàng không và đường sắt trong năm qua đều đối mặt với nhiều khó khăn, biến động theo hướng bất lợi. Tuy nhiên, do tích cực tái cơ cấu nên hiệu quả sản xuất kinh doanh của hai “ông lớn” này đã giữ nhịp tăng trưởng. 

Cước vận tải "cố thủ" giá cao

Ngày 6/1, giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ 13 liên tiếp với mức hơn 300 đồng/lít. Tuy nhiên, cước vận tải vẫn giảm giá nhỏ giọt, thậm chí có doanh nghiệp (DN) chưa và không hề có kế hoạch giảm giá.

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm tiêu cực, "xã hội đen" bảo kê xe quá tải

Ngày 7/1, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu tiếp tục chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép.

Ghép được tủy, có thể đẩy lui bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh

Đó là nhận định của GS Bạch Quốc Khánh tại buổi tiếp xúc với báo chí chiều 7/1, do Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư tổ chức.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư cho biết, trong sáng 7/1 đã liên hệ với các bộ phận có trách nhiệm đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước và được biết, do thời tiết xấu nên chưa ấn định được chính xác thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hà Nội:

Chủ tịch phường xây nhà cao tầng trái phép giữa phố cổ

Ông Vũ Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), chủ đầu tư công trình xây dựng tại 24 phố Lương Ngọc Quyến ngang nhiên xây dựng mà không hề có giấy phép. 

Theo dõi sát hoạt động của giàn khoan Haiyang Shiyou 981

Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, vùng biển mà Trung Quốc kéo giàn khoan qua là nơi giàn khoan và tàu của các nước cũng được phép đi lại. 

Khi Hoa khôi "cản đường" Hoa hậu Việt Nam thi quốc tế

Ba người mẫu đăng quang trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2014 đã được ban tổ chức công bố sẽ là đại diện Việt Nam tham dự ba cuộc thi sắc đẹp quốc tế - Miss World, Miss International và Miss Supranational. Như vậy, những người đẹp đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam "hết cửa" tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Xả súng tòa báo Pháp, ít nhất 12 người thiệt mạng

Chiều tối qua (7/1), một vụ xả súng kinh hoàng tại trụ sở tạp chí Charlie Hebdo tại Paris (Pháp) khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, hơn 10 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có hai cảnh sát, bốn họa sỹ và Tổng biên tập tờ tạp chí này - ông Stephane Charbonnier, theo AFP.

Barca bên bờ khủng hoảng "toàn tập"

Hậu trường Barca đang rối như canh hẹ với những lùm xùm gần đây và nếu không kịp thời giải quyết, đội bóng xứ Catalan sẽ chìm nghỉm cùng với cuộc khủng hoảng nội bộ.

Và còn nhiều tin bài chất lượng khác chỉ có trên Giao thông.

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.