Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 1/6/2017

01/06/2017, 09:42

Cách nào huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc-Nam?, Từ 1/6, đăng ảnh con lên facebook có thể bị xử lý hình sự...

Ảnh chụp Màn hình 2017-06-01 lúc 09.19.19

Trang nhất Báo Giao thông số 88 ra ngày 1/6/2017 

Cách nào huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam?

Để kêu gọi đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức đối tác công - tư (PPP), Bộ GTVT đề xuất, kiến nghị Quốc hội và Chính phủ nhiều cơ chế, chính sách đặc thù liên quan đến việc huy động vốn, lãi suất vốn vay và lợi nhuận của nhà đầu tư... (Xem chi tiết)

Hiện thực hóa ước mơ cao tốc

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm Tổng thống Mỹ

Sáng sớm 1/6, theo giờ Việt Nam, tức 15h20 ngày 31/5, theo giờ Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. 

Xem thêm video:

Từ 1/6, đăng ảnh con lên facebook có thể bị xử lý hình sự

Theo đó, việc công bố, tiết lộ thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ mà không được sự đồng ý của trẻ từ đủ 7 tuổi trở lên và cha mẹ, người giám hộ trẻ sẽ bị cấm, là vi phạm pháp luật. (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Chia buýt thành 2 loại: Thường và VIP

Hiện nay, người dân vẫn rất khó tiếp cận xe buýt do các loại hình quá sơ sài và kết nối rất kém. Tới đây, các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội và TP.HCM cần mở thêm nhiều loại buýt mới, trong đó có buýt điện, thậm chí chia buýt thành buýt thường và buýt VIP.

Xem thêm video:

Sửa luật để xử lý cả cán bộ sai phạm đã nghỉ hưu

Chiều 31/5, Quốc hội thảo luận về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018 và dự kiến Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018. Trước thực tế quy trình bổ nhiệm vẫn để lọt một số cán bộ năng lực yếu kém, sai phạm, có ý kiến đề nghị cần sửa luật để giải quyết bất cập này. (Xem chi tiết)

Kiểm tra kê khai tài sản tới đâu, cần công khai tới đó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 85 về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý với khoảng 1.000 người, bao gồm cả Ủy viên Bộ Chính trị. Nhiều ĐBQH đánh giá rất cao quyết tâm mạnh mẽ này, đồng thời cho rằng, quan trọng nhất là cần công khai sau khi kiểm tra, giám sát.

Hai doanh nghiệp Việt tham vọng xuất khẩu ô tô

Mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại như thừa nhận mới đây của Bộ Công thương, trong khi lối ra cho ngành này chỉ trông chờ vào 2 doanh nghiệp quyết ngược dòng với tham vọng xuất khẩu ô tô.

Thu trăm tỷ từ quảng cáo trên xe buýt TP.HCM

TP.HCM đang xây dựng đề án quảng cáo trên 2.000 chiếc xe buýt trên địa bàn. Khi triển khai thực tế, đây sẽ là nguồn thu khá lớn, lên đến hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách. (Xem chi tiết)

Vụ 7 người chết khi chạy thận:
Nghi vấn liên quan hoạt động bảo trì máy lọc nước

Sáng 31/5, lực lượng công an đã làm việc với Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn - đơn vị cung ứng vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận. (Xem chi tiết)

Xem thêm video Bộ trưởng y tế thành lập hội đồng truy nguyên nhân vụ sốc phản vệ tập thể:

Phim ngắn Việt bao giờ hết cảnh ăn xổi?

Từ một dạng bài tập trong quá trình đào tạo, phim ngắn đã bùng nổ trở thành một trào lưu mạnh mẽ trong cộng đồng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, chất lượng của các phim lại không đồng hành với sự phát triển của chúng.

Chung kết Champions League: “Kẻ cắp gặp bà già”

Real Madrid đang thể hiện sức mạnh ghê gớm, sẵn sàng phá bỏ lời nguyền ở Champions League nhưng Juventus không phải là đối thủ dễ bắt nạt và cũng có khát vọng đoạt cúp không hề thua kém. (Xem chi tiết)

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.