Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 6/6/2017

06/06/2017, 08:16

Không giải phóng mặt bằng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam, Tuyên chiến với tội ác kinh doanh thực phẩm bẩn...

Ảnh chụp Màn hình 2017-06-06 lúc 07.22.23

Trang nhất Báo Giao thông số 09 ra ngày 6/6/2017 

Không giải phóng mặt bằng toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam

Chính phủ vừa có tờ trình Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Đáng chú ý, công tác GPMB của dự án trong giai đoạn phân kỳ đầu tư năm 2017-2020 được kiến nghị thực hiện theo quy mô quy hoạch được duyệt và dự kiến chia thành 20 dự án thành phần độc lập (chiều dài khoảng 713km) giao cho các địa phương thực hiện. (Xem chi tiết)

Cách nào huy động vốn đầu tư cao tốc Bắc - Nam?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gây ấn tượng tại Nhật Bản

Thủ tướng đã để lại dấu ấn sâu sắc với bài phát biểu về xu hướng toàn cầu hoá, giải pháp cho châu Á “để trở thành nơi mà ở đó chúng ta sẽ được lắng nghe về giấc mơ của mọi quốc gia, của nước lớn cũng như nước nhỏ, nước phát triển cũng như chưa phát triển”. (Xem chi tiết)

Tuyên chiến với tội ác kinh doanh thực phẩm bẩn

Quốc hội dành cả ngày 5/6 để thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2011 - 2016. Đa số ĐBQH cho rằng, sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn là một tội ác và cần phải tuyên chiến một cách không khoan nhượng. (Xem chi tiết)

Ủy ban ATGT Quốc gia kiểm tra công tác bảo đảm ATGT tại Huế

Ngày 5/6, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế. (Xem chi tiết)

Diễn đàn chống ùn tắc giao thông đô thị:
Thiết lập “giao diện mềm”, Hà Nội sẽ giảm ùn tắc

Giải pháp “giao diện mềm” sẽ triệt tiêu được các xung đột giao thông, tạo sự công bằng cho người tham gia giao thông. (Xem chi tiết)

Hạn chế công chức đi làm bằng xe cá nhân, tại sao không?

Xem thêm video:

Đưa sản xuất, kinh doanh ô tô vào "khuôn khổ"
Kỳ 1: Người tiêu dùng lợi gì?

Hoạt động sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, kinh doanh, bảo hành, bảo dưỡng ô tô sẽ vào “khuôn khổ” hơn theo điều kiện tại dự thảo nghị định của Chính phủ về vấn đề này. Hành lang pháp lý mới này sẽ tác động như thế nào đến các doanh nghiệp (DN), thị trường và người tiêu dùng?

Đề xuất thu phí 100.000 đồng/m2 vỉa hè tại TP. HCM

Ngày 5/6, Sở GTVT TP HCM có văn bản xin ý kiến các sở ngành về dự thảo đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố trên địa bàn thành phố. (Xem chi tiết)

Xem thêm video:

Đường sắt Hà Nội - Vinh “lột xác” để hút khách

Đề án nâng cao khả năng khai thác vận tải đường sắt tuyến Hà Nội - Vinh mà Bộ GTVT vừa phê duyệt thực sự là cơ hội lớn để tuyến đường sắt giàu tiềm năng bậc nhất cả nước này “lột xác” khẳng định vị thế, hút thêm khách và nâng cao thị phần vận tải.

Tăng tốc cạnh tranh với đường bộ

Nghệ An: Biệt thự “bức tử” sông Vũ Giang, huyện cầu cứu

Hàng chục ngôi nhà được xây dựng kiên cố trên lòng sông Vũ Giang, vừa vi phạm ưuy định của pháp luật về đê điều, vừa tiềm ẩn nguy hiểm cho chính những người sống trong ngôi nhà đó và nhân dân xung quanh. Tuy nhiên, UBND xã Liên Thành, UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) vẫn đang lúng túng, chưa tìm ra giải pháp hợp lý.

Vì sao cầu thủ Việt kiều “vỡ mộng” khi ở Việt Nam?

Nhiều cầu thủ Việt kiều trở về Việt Nam lập nghiệp đều phải nhận trái đắng. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đa phần các cầu thủ mang dòng máu Việt, sinh sống ở nước ngoài không thể trụ lại?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.