Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 10/11/2021

10/11/2021, 07:55

Vận tải khách khó trăm bề; Cần gì để tàu Cát Linh - Hà Đông hút khách?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Vận tải khách khó trăm bề

Trái ngược với sự mong đợi khi vận tải khách liên tỉnh khởi động lại cách đây gần 1 tháng, các doanh nghiệp vận tải giờ đây tiếp tục rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Có doanh nghiệp mở được vài ngày rồi phải tạm dừng vì không có khách; có doanh nghiệp cố cho xe chạy nhưng càng chạy càng lỗ mà không biết phải nên thế nào. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 135 ra ngày 10/11/2021

Khi vận tải khách mất “quyền tự quyết”

Không chỉ gặp khó về lượng hành khách dù vận tải khách liên tỉnh đã mở lại từ lâu, hiện nay các doanh nghiệp vận tải vẫn đang phải gánh rất nhiều thuế, phí, lãi suất ngân hàng. Đó là còn chưa kể đến giá xăng dầu tăng mạnh, tác động rất lớn đến các đơn vị vận tải. Xem chi tiết

Bắt đầu 2,5 ngày chất vấn 4 Bộ trưởng

Theo chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, từ ngày 10 - 12/11, Quốc hội sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên Chính phủ về các vấn đề: Y tế; Lao động - thương binh và xã hội; Kế hoạch và đầu tư; Giáo dục và đào tạo.

Mạnh tay xử lý “ma men” lái xe sau giãn cách

Sau khi các địa phương nới lỏng giãn cách, việc uống rượu bia lái xe lại tái diễn. Nếu không kiểm tra, xử lý kịp thời, nguy cơ xảy ra các vụ TNGT liên quan đến rượu bia là rất cao.

TP.HCM: “Rốn ngập” Thủ Đức bao giờ hết ngập?

Một số dự án chống ngập cho TP Thủ Đức, TP.HCM có quyết định đầu tư từ năm 2017 nhưng đến giữa năm 2021 mới chính thức được khởi công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, tiến độ các dự án rất chậm.

Vì sao giảm thuế, doanh nghiệp vẫn than?

Chính sách giảm thuế vừa được ban hành, song nhiều doanh nghiệp phản ánh khó được hưởng bởi tình hình kinh doanh chưa mấy khả quan do tác động của dịch bệnh. Xem chi tiết

Lợi gì khi nối ray ga Lào Cai với đường sắt Trung Quốc?

Dự án đấu nối ray ga Lào Cai - ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc) đang được xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư để giải tỏa ách tắc, nâng năng lực vận tải đường sắt qua cửa khẩu. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 2.206 tỷ đồng.

Cần gì để tàu Cát Linh - Hà Đông hút khách?

Sau 3 ngày đầu tiên chở khách miễn phí, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cho thấy sự quan tâm rất lớn của người dân. Tuy nhiên, để tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này trở thành lựa chọn làm phương tiện di chuyển của họ, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Mở cửa lại trường học đừng quá hoang mang

Thời gian qua, hàng loạt địa phương, trong đó có cả vùng xanh liên tục thay đổi kế hoạch mở cửa lại trường học do dịch bệnh diễn biến phức tạp… Ngay cả ở những nơi được dạy học trực tiếp, việc tuân thủ thực hiện các quy định về phòng, chống dịch cũng không thống nhất. Xem chi tiết

Tài xế khốn khổ vì nhận chuyển hàng vô tội vạ

Nhận vận chuyển những hộp đồ, bao tải hàng hóa chỉ để lấy vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn đồng, nhiều tài xế xe khách, xe tải đã gặp rắc rối khi đó là hàng cấm, hàng lậu, thậm chí cả ma túy.

Trận đấu đội tuyển Việt Nam - Nhật Bản:
Vẫn canh cánh nỗi lo “công làm thủ phá”

Sau 4 trận toàn thua tại bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang rất khao khát giành điểm khi trở lại sân nhà. Tuy nhiên, để làm được điều này trước Nhật Bản vào tối 11/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn.

3.000 ca Covid-19 mỗi ngày, Singapore “sống chung với dịch” ra sao?

Singapore là quốc gia thuộc Đông Nam Á đầu tiên tiêm phòng Covid-19 cho hơn 80% dân số. Tuy nhiên, kể từ khi từ bỏ chiến lược “Zero Covid” và dần mở cửa, tỷ lệ nhiễm trong cộng đồng của quốc đảo tăng cao, hiện ở mức 3.000 ca/ngày. Vậy, Singapore đang quản lý thế nào để người dân “sống chung với dịch”?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.