Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/6/2018

01/06/2018, 08:02

“Ông Hai cầu đường” giúp dân xóa hơn 2.000 cầu khỉ, Ứng dụng bản đồ số giao thông nguy cơ “tắc” vì thiếu vốn...

Ảnh chụp Màn hình 2018-06-01 lúc 07.43.14

Trang nhất Báo Giao thông số cuối tuần 22 ra ngày 1/6/2018

“Ông Hai cầu đường” giúp dân xóa hơn 2.000 cầu khỉ

“Ông Hai cầu đường” là tên gọi thân thương của người dân Bến Tre với ông Trịnh Văn Y (SN 1942, tại xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm). Sau ngày nghỉ hưu, ông đã dành hết thời gian đi kêu gọi tấm lòng hảo tâm để làm cầu, đường giao thông nông thôn giúp dân đi lại thuận tiện, không phải “lụy đò”. Ông Y vừa được tỉnh Bến Tre tôn vinh là cá nhân tiêu biểu thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ. (Xem chi tiết)

“Xây đặc khu đừng quá lo dọn ổ đón phượng hoàng”

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, không nên quá lo lắng vì các kịch bản phát triển đều đã được đặt ra khi xây dựng luật. (Xem chi tiết)

Làn sóng ô tô nhập sắp đổ bộ, xe nội ứng phó ra sao?

Thông tin ô tô miễn thuế từ các nước ASEAN sắp ồ ạt nhập khẩu về Việt Nam khiến không ít khách hàng khấp khởi chờ đợi mua được ô tô giảm giá. Tuy nhiên câu hỏi, liệu sẽ có một cuộc đua về giá vẫn đang còn bỏ ngỏ.

35 địa phương “chây ỳ” quyết toán GPMB dự án giao thông

Bộ GTVT vừa có văn bản lần ba đề nghị các tỉnh, thành phố khẩn trương phê duyệt quyết toán tiểu dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án đầu tư xây dựng đường bộ theo hình thức BOT và các dự án TPCP thuộc đề án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Ứng dụng bản đồ số giao thông nguy cơ “tắc” vì thiếu vốn

Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số được khai trương đầu năm 2016 với kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích, không chỉ đối với cơ quan quản lý mà cho cả doanh nghiệp và người dân. Tuy nhiên, đến nay đề án này vẫn chưa triển khai do chưa bố trí được nguồn vốn.

Cách nào ngăn phương tiện đón trả khách trên cao tốc?

Tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện trên các tuyến cao tốc diễn ra nhức nhối và gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Điển hình là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết, 5 người bị thương trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang ngày 27/5. Vậy cách nào ngăn chặn tình trạng này? (Xem chi tiết)

Nỗi ám ảnh của giang hồ đất Cảng

30 năm trước Hải Phòng là “đất dữ” bởi sự xưng hùng, xưng bá của những băng nhóm tội phạm đặc biệt nguy hiểm như băng cướp: “Ngũ hổ rặng ổi”, Cu “nên”, Lâm “già”, Dung “hà”… Năm 1988, Đội Cảnh sát hình sự đặc biệt được thành lập với tên gọi H88 đã trở thành “quả đấm thép” đập tan các ổ nhóm tội phạm.

Tranh cãi cú lừa “giả chết bắt quạ” của nhà báo Nga

Nhà báo người Nga Arkady Babchenko “giả chết” là mưu kế được Ukraine dựng lên nhằm điều tra các mối đe dọa đối với cuộc sống của chính phóng viên này, trong bối cảnh những năm gần đây, Ukraine tỏ ra lo ngại khi ngày càng có nhiều vụ ám sát các chính trị gia, nhà báo muốn đối đầu với Moscow.

Quên phí - giá đi, hãy bàn chuyện miễn tiền học THCS

Trong bối cảnh đất nước còn nghèo, việc lấy kinh phí từ đâu đã khó, việc phân bổ thế nào, sử dụng và kiểm soát việc sử dụng ra sao để hiệu quả còn khó hơn nhiều, đáng nghĩ hơn nhiều.

Một phút bất cẩn “cuốn đi” ba mạng người

Một vụ TNGT thương tâm xảy ra vào ngày cuối cùng của tháng 5 khiến ba mẹ con thai phụ cùng tử vong. Đau lòng hơn là chiếc xe chèn lên thai phụ làm thai nhi 8 tháng tuổi bị phọt ra khỏi bụng mẹ, song phép màu đã không xảy ra…

Hai nửa đối lập ở “người cận vệ già” Rafael Marquez

Ở tuổi 39, Rafael Marquez vẫn góp mặt tại World Cup 2018, qua đó hoàn thành trọn bộ 5 lần dự giải đấu lớn nhất hành tinh cùng đội tuyển Mexico, điều đó là một vinh dự, một thành tích hiếm có cầu thủ nào đạt được.