Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 1/7/2022

01/07/2022, 08:53

Được, mất gì nếu giảm thuế xăng, dầu?; “Chạy nước rút” giải ngân hơn 30.000 tỷ vốn giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Được, mất gì nếu giảm thuế xăng, dầu?

Giá xăng, dầu tăng kỷ lục tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Giảm các loại thuế liên quan đến xăng, dầu sẽ tháo gỡ được vấn đề này, song ngân sách sẽ hụt thu. Đây là bài toán đang được đặt ra đòi hỏi sớm có lời giải.

Báo Giao thông trao đổi với TS. Nguyễn Bích Lâm, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê xung quanh vấn đề này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 52 ra ngày 1/7/2022

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Đã thực hiện nghiêm chống tham nhũng không có vùng cấm

Ngày 30/6, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu ở Trung ương và địa phương. Xem chi tiết

“Chạy nước rút” giải ngân hơn 30.000 tỷ vốn giao thông

Khối lượng vốn thực hiện 6 tháng cuối năm 2022 của các dự án giao thông lên đến 33.100 tỷ đồng. Số vốn này chủ yếu nằm tại các công trường dự án đang triển khai.

TP.HCM: Vẫn loay hoay tìm giải pháp chống ngập

Để giải quyết tình trạng ngập nước, nhiều năm nay TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp, sửa chữa, nâng cấp hàng loạt tuyến đường. Tuy nhiên, cứ nơi này thoát ngập thì nơi khác lại… ngập nặng hơn. Xem chi tiết

Chủ xe khốn khổ vì vấn nạn dùng biển giả, che biển số

Hành vi sử dụng băng dính che biển số, sử dụng biển số xe giả để tham gia giao thông, né tránh phạt nguội không những vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ còn gây phiền toái cho không ít tài xế.

Thời hoàng kim của ô tô hybrid đã tới?

Ô tô điện đang là xu thế toàn cầu, song việc chuyển đổi sẽ không thể diễn ra một sớm một chiều. Đây là lý do nhiều hãng xe đã và đang lên kế hoạch nhập các mẫu xe hybrid về bán tại Việt Nam.

Đề cao báo chí và giám sát của dân trong chống tham nhũng

Kết quả phòng, chống tham nhũng 10 năm qua đã đạt được rất ấn tượng, chưa từng có, cho thấy quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước rất cao. Xem chi tiết

TP.HCM: Bệnh viện quá tải vì sốt xuất huyết tăng chóng mặt

Mỗi ngày có khoảng 10 - 15% bệnh nhân sốt xuất huyết chuyển nặng, trong khi số ca nhiễm mới liên tục tăng. Các bệnh viện tuyến cuối hiện đang quá tải, đi kèm với nỗi lo thiếu thuốc, vật tư y tế. Xem chi tiết

Hết thời “ăn gian” giờ học, giờ dạy lái xe ô tô

Từ ngày 15/6, thời gian và số km lái xe trên đường trường của học viên sẽ được giám sát trực tuyến. Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Phương tiện và Người lái, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, việc này sẽ ngăn được tình trạng “ăn gian” giờ học, giờ dạy trong đào tạo lái xe ô tô.

Thầy giáo bán vé số lấy tiền vá đường, làm việc thiện

Bận bịu với việc giảng dạy nhưng hễ có thời gian rảnh rỗi là thầy Tân lại đi bán vé số lấy tiền giúp đỡ cho những mảnh đời khó khăn, dặm vá những chỗ hư hỏng trên các tuyến đường để người dân đi lại được an toàn.

Danh ca Khánh Ly: Tôi mãi vẫn là bà mẹ quê

Tiếp chúng tôi tại chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội, danh ca Khánh Ly mặc chiếc váy lụa hoa văn màu vàng tinh tế, tóc bới cao sang trọng. Nhưng câu chuyện bà chia sẻ là về một con người rất đời, “một bà mẹ quê” như bà tự nhận.

Nữ lấn át nam trong sản suất xe điện ở Ấn Độ

“Trọng nam khinh nữ” vốn ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người ở Ấn Độ. Bởi thế, xu hướng nữ giới ngày càng tham gia sâu vào ngành sản xuất xe điện khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, do đây vốn là công việc chỉ dành cho đàn ông.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.