Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 17/2/2023

17/02/2023, 08:01

Thượng tôn pháp luật, tai nạn sẽ giảm; Nghĩa tình người Việt sau động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Thượng tôn pháp luật, tai nạn sẽ giảm

Tai nạn giao thông do uống rượu bia lái xe luôn để lại hậu quả thảm khốc. Nhờ chiến dịch xử lý vi phạm nồng độ cồn của ngành Công an triển khai quyết liệt nên Tết vừa qua tai nạn liên quan rượu bia giảm rõ rệt.

Trao đổi với Báo Giao thông, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khẳng định tuân thủ các quy định pháp luật, người dân sẽ an toàn hơn. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 14 ra ngày 17/2/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kết nối giao thông để Bến Tre phá thế cù lao

Ngày 16/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, trao đổi, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, giải quyết các khó khăn, vướng mắc và xử lý kiến nghị nhằm hỗ trợ Bến Tre phát triển nhanh, bền vững.

Bỏ niên hạn đầu máy toa xe, mất an toàn ai chịu?

Sẽ có 60 đầu máy, 500 toa xe hết niên hạn sau 2 năm nữa. Số tiền 8.000 tỷ đồng để đầu tư thay thế được cho là không khả thi nên ngành đường sắt kiến nghị bỏ quy định niên hạn. Vấn đề đặt ra, nếu mất an toàn, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Ân tình trên đỉnh Pò Hèn

Đã 44 năm trôi qua kể từ cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc (17/2/1979), nơi các Anh hùng liệt sỹ ngã xuống trên đỉnh Pò Hèn giờ đã là một làng quê trù phú, an yên. Nhưng những câu chuyện ân tình nơi đỉnh cao Pò Hèn vẫn còn đầy ắp... Xem chi tiết

Đua xe ảo giá ngang ô tô thật

Hệ thống đua xe giả lập có giá hàng trăm triệu đồng xuất hiện ngày càng nhiều tại Việt Nam. Kỹ năng đua giả lập mang đến trải nghiệm chân thực gần như cầm lái một chiếc xe đua ngoài đời.

Đổi tên đường đâu phải chỉ thay biển

Đổi tên đường đâu chỉ là việc thay biển tên. Nó sẽ liên quan tới hàng trăm nghìn thủ tục thay đổi giấy tờ nhân thân, tài sản cá nhân của người dân. Thiết nghĩ, với xu hướng số hóa dữ liệu thông tin cá nhân hiện nay, việc đổi tên đường không khó nếu có cách làm khoa học và ứng dụng công nghệ. Xem chi tiết

Nghĩa tình người Việt sau động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đã hơn 10 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất làm rung chuyển 10 tỉnh, thành khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, những người Việt bị ảnh hưởng bởi động đất chưa hết bàng hoàng. Nhưng khi hoạn nạn, họ cảm nhận rõ hơn sự quan tâm, thấm đượm tình cảm của đồng hương nơi đất khách quê người.

Tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam là người thế nào?

Những cộng sự cũ của ông Philippe Troussier - tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã có những chia sẻ khá thú vị với Báo Giao thông về tính cách, phương pháp huấn luyện của nhà cầm quân người Pháp.

Lấy cái đẹp dẹp cái xấuđể nâng tầm văn hóa

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương tổ chức tháng 2/1943, Đề cương về văn hóa Việt Nam do Tổng Bí thư Trường Chinh soạn thảo đã được thông qua. Đây là một sự kiện chính trị quan trọng, tạo nền tảng cho sự nghiệp xây dựng một nền văn hóa mới.

Trao đổi với Báo Giao thông, PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội cho biết, sau 80 năm, những tư tưởng của Đề cương văn hóa vẫn còn nguyên giá trị.

Các nước thu phí đường bộ qua vệ tinh thế nào?

Công nghệ thu phí vệ tinh được nhiều nước châu Âu áp dụng cách đây 20 năm. Còn một số nước châu Á như Singapore, Ấn Độ… đang xúc tiến thực hiện.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.