Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 19/5/2021

19/05/2021, 08:18

Vận tải khách “chết lâm sàng” vì Covid-19; Đua tiến độ khởi công 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 60 ra ngày 19/5/2021

Vận tải khách “chết lâm sàng” vì Covid-19

Không còn là tình cảnh lao đao như những đợt dịch trước đây, phải gọi là bi đát mới có thể phản ánh đúng những gì mà các đơn vị kinh doanh vận tải và người lao động đang phải đối mặt khi đợt dịch thứ 4 bùng phát. Nhiều doanh nghiệp vốn đã rất khó khăn, vật lộn trong vòng xoáy nợ nần nay phải tiếp tục cắt giảm nhân công, tìm cách bán bớt phương tiện, thu hẹp hoạt động để mong cầm cự. Đời sống của hàng trăm nghìn lao động cũng vì thế mà bị ảnh hưởng rất lớn. Xem chi tiết

Đừng hỗ trợ doanh nghiệp kiểu “đánh đố”

Nhằm hỗ trợ, giúp doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, duy trì vực dậy sản xuất kinh doanh, Chính phủ đã có nhiều gói hỗ trợ. Xem chi tiết

Hàng nghìn tiếp viên hàng không, đường sắt mất việc

Những tưởng cao điểm hè sẽ là cơ hội để ngành hàng không, đường sắt phần nào hồi phục, tuy nhiên, tất cả đảo lộn khi đợt dịch thứ 4 ập đến. Xem chi tiết

Xe quá tải lộng hành ở Tây Nguyên: Vì sao không dẹp nổi?

Dù xe cơi thùng, chở quá tải lộng hành, đe dọa kết cấu hạ tầng giao thông, làm gia tăng nguy cơ TNGT song lực lượng chức năng viện đủ lý do để cho rằng “khó xử lý”.

Đồng Nai: QL51 ùn tắc vì “gánh” lượng xe gấp 3 lần thiết kế

QL51 là một trong những tuyến đường trọng điểm kết nối các tỉnh, thành của Đông Nam bộ. Tuy nhiên, hiện nay đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trong tình trạng quá tải, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Gỡ vướng việc hoàn thuế cho doanh nghiệp điện

Nếu không kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, nhiều dự án ngành điện gặp khó khăn về vốn, khó đảm bảo tiến độ đầu tư. Bởi khi đầu tư các dự án điện, số thuế giá trị gia tăng được hoàn theo từng giai đoạn đầu tư được các doanh nghiệp tính toán là nguồn lực tài chính quan trọng để thanh toán các chi phí của dự án. Xem chi tiết

Đường sắt “lên hương” sau vụ tắc kênh đào Suez

Sau vụ ách tắc kênh đào Suez, rất nhiều doanh nghiệp chọn đường sắt là phương thức vận chuyển chính để giảm thiểu rủi ro. Điều này đã mở ra cơ hội lớn cho vận tải liên vận quốc tế của ngành đường sắt.

Đua tiến độ khởi công 5 đoạn cao tốc Bắc - Nam

Hai dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đang chạy đua tiến độ hoàn thiện thủ tục, lựa chọn nhà thầu để tổ chức khởi công.

Đề cao trách nhiệm nêu gương học và làm theo Bác

Ngày 18/5, thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã ký ban hành Kết luận về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hà Nội ngập nặng do lát đá vỉa hè, ai chịu trách nhiệm?

Dù rất nhiều chuyên gia đô thị, thủy văn có ý kiến về việc vỉa hè được lát bằng đá tự nhiên sẽ triệt tiêu khả năng thấm hút nước, tăng nguy cơ úng ngập, tuy nhiên Hà Nội vẫn cho triển khai đồng loạt, vừa gây lãng phí hàng nghìn tỷ, vừa khiến sinh hoạt của người dân đảo lộn vì cứ hễ mưa là ngập…

Các đội bóng V-League đỏ mắt tìm ngoại binh “xịn” giữa mùa

Kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải V-League 2021 đang diễn ra, thời gian đăng ký cầu thủ cũng đã được lùi lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội bóng song thực tế cho thấy, khó có những cầu thủ ngoại chất lượng cập bến V-League.

Nở rộ xây cầu kính làm du lịch, nghi ngại độ an toàn

Thế giới nói chung và nhất là tại Trung Quốc đang chuộng xu hướng xây cầu kính tại những khu vực đồi núi hiểm trở để hút khách du lịch ưa trải nghiệm mạo hiểm. Song những cây cầu kính này đặt ra rất nhiều hoài nghi về mức độ an toàn, đặc biệt là sau vụ cầu kính bị gió bão làm hư hại nặng tại Trung Quốc mới đây.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.