Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 20/3/2020

20/03/2020, 07:48

Những người thầm lặng tuyến đầu chống dịch; Hơn 7.380 tỷ đồng xóa lối đi tự mở lấy từ nguồn nào?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 35 ra ngày 20/3/2020

Những người thầm lặng tuyến đầu chống dịch

Suốt hai tháng qua, họ đã thầm lặng làm việc miệt mài không ngừng nghỉ, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan ngay từ tuyến đầu. Hàng ngày phải tiếp xúc với nghìn hành khách, với hành lý, giấy tờ tùy thân của nhiều khách đến từ các quốc gia đang là tâm dịch, nguy cơ lây nhiễm với họ luôn rất cao. Tuy vậy, chưa khi nào họ có ý định buông xuôi hay sợ hãi. Xem chi tiết

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng:
Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội đảng bộ các cấp

Ngày 19/3, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIII của Đảng đã chủ trì họp Tiểu ban. Xem chi tiết

Hơn 7.380 tỷ đồng xóa lối đi tự mở lấy từ nguồn nào?

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt đề án đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt. Với tổng kinh phí dự kiến lên tới hơn 7.380 tỷ đồng, việc tìm và phân bổ nguồn vốn có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu đề án đặt ra.

Hút vốn tư nhân đầu tư điểm dừng đỗ trên quốc lộ, tại sao không?

Thông tư 63/2014 của Bộ GTVT quy định phải có điểm dừng đỗ cho tuyến cố định. Tuy nhiên, kể từ khi thông tư ban hành đến nay, trên các tuyến quốc lộ và nội đô các thành phố vẫn chưa xây dựng được điểm dừng đỗ nào.

Giảm giá sâu kích cầu mùa dịch, ô tô vẫn ế

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hãng xe, đại lý đã liên tiếp đưa ra các chương trình ưu đãi, thậm chí giảm giá sâu các mẫu xe nhưng doanh số vẫn không mấy lạc quan.

Sao lại kỳ thị họ?

Giữa đại dịch, biểu hiện kỳ thị bỗng phát tán nhanh và nguy hiểm như hình thức biến chủng của Covid - 19, làm nhiễm đen tâm trí của rất nhiều người. Kỳ thị cả những người đang giúp xã hội bình yên, điều ấy sẽ lấy đi sức lực cuối cùng của những người trên tuyến đầu chống dịch. Xem chi tiết

Thực hư chuyện “đầu thai” ở xứ Mường

Ở thị trấn Mai Châu, Hoà Bình, chuyện những đứa trẻ, thậm chí cả người lớn tuổi bỗng nhận một người xa lạ làm bố mẹ, anh em đã từng xảy ra. Nhưng việc đó chỉ giúp họ có thêm bố mẹ, anh em, không gây xáo trộn gì đến cuộc sống, cũng không làm ảnh hưởng gì đến phong tục tập quán của người dân nơi đây.

37 giờ phá án anh phóng hỏa giết cả nhà em rể

Dù rất ít manh mối để lại, nhưng chỉ sau 37 giờ gây án, gã anh trai ác độc đã phải cúi đầu nhận tội. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với người em rể, kẻ thủ ác đã tạo ra vụ cháy khiến vợ chồng em gái và cháu ruột tử vong tại chỗ, 1 người cháu khác nguy kịch.

Chuyện chưa kể về hiện tượng V-League 2020 Nguyễn Xuân Nam

Đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2020 dù chỉ chơi chưa đầy 50 phút, Nguyễn Xuân Nam trở thành hiện tượng ở đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ít ai biết, anh đã phải trải qua một khoảng thời gian rất dài để khẳng định mình và có những lúc tưởng như buông xuôi, gục ngã...

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.