Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 30/9/2022

30/09/2022, 08:27

BOT Cai Lậy sẵn sàng thu phí từ 7/10; Cấp thiết mở rộng hai tuyến cao tốc về miền Tây... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

BOT Cai Lậy sẵn sàng thu phí từ 7/10

Sau 5 năm dừng thu, dự án BOT Cai Lậy sẽ chính thức thu phí trở lại từ ngày 7/10. Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Cường, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN xung quanh việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thu phí minh bạch, xe đi đường nào trả tiền đường đó.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 78 ra ngày 30/9/2022

Việt Nam hỗ trợ Cuba 5.000 tấn gạo

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba Manuel Marrero Cruz và Đoàn đại biểu Cấp cao Chính phủ Cuba thực hiện chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam từ ngày 28/9 - 2/10/2022.

Cấp thiết mở rộng hai tuyến cao tốc về miền Tây

Lượng phương tiện tăng cao khiến hai tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận liên tục ùn ứ, tai nạn giao thông tăng. Việc mở rộng đang là yêu cầu cấp thiết. Xem chi tiết

Chuyện ở ngôi làng nhiều chùa nhất Việt Nam

Chỉ với 1.200 nhân khẩu nhưng có đến 80 điểm, cơ sở thờ tự Phật giáo gồm chùa, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường. Tính trung bình cứ 40 người có một cơ sở thờ tự, số người tu hành tại gia chiếm hơn 50% dân số của thôn.

Xe đạp giá hàng chục triệu lên ngôi

Trong khi thị trường xe đạp bình dân trầm lắng thì phân khúc xe đạp thể thao ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Có những mẫu xe đạp giá bán ngang với một chiếc ô tô.

Giữa Hà Nội, nuôi cua biển… trong nhà thu trăm triệu

Mô hình nuôi cua biển trong nhà đã xuất hiện vài năm qua nhưng riêng cua biển lột mai, cua cốm thì gần như chưa có. Trang trại của anh Nguyên Vũ (SN 1994) đánh dấu mốc thành công đầu tiên của mô hình này.

Chống lệnh rời tàu, trả giá bằng tính mạng

Trong giờ phút chạy đua với bão, nhiều người ngoan cố chống lệnh rời tàu. Chủ tịch tỉnh trực tiếp xuống tàu vận động cũng không ăn thua… Xem chi tiết

Những “công nhân môi trường” đặc biệt sau bão Noru

Gác lại nỗi lo của gia đình khi bão Noru đổ bộ vào đất liền, các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ngãi thức trắng đêm, thay phiên nhau dọn đường để người dân đi lại an toàn.

Á hậu Phương Nhi: Đi thi hoa hậuđể “chữa bệnh” nhút nhát

Lần đầu tham gia cuộc thi nhan sắc, cô nữ sinh Phương Nhi gặp không ít khó khăn. Á hậu 2 Miss World Vietnam chia sẻ với Báo Giao thông về nỗ lực vượt qua sự nhút nhát của bản thân và trải nghiệm chạm ngõ showbiz.

Tương lai ảm đạm báo trước của Uber, Grab

Lạm phát tăng, giá cả thị trường leo thang đang tác động xấu tới tương lai của các công ty cung cấp nền tảng gọi xe và giao nhận đồ ăn như Grab, Uber…

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.