Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 4/1/2019

04/01/2019, 08:17

Năm 2019 cần cải cách gì để đột phá?; Có thất thoát thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương...

31

Trang nhất Báo Giao thông số 02 ra ngày 4/1/2019

Năm 2019 cần cải cách gì để đột phá?

2018 là năm thứ hai nước ta đạt tăng trưởng tốt hơn mong đợi: Tăng trưởng GDP khoảng 7%, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát không quá 4%, kim ngạch xuất khẩu tới ngưỡng 240 tỷ USD, du lịch thu hút 15 triệu lượt khách… PV Báo Giao thông có cuộc trò chuyện với TS. Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Phát triển, Bộ KH&ĐT và các chuyên gia, nhìn lại năm 2018 và dự báo năm 2019. Xem chi tiết

Tìm thêm nguồn thu để tăng vốn bảo trì quốc lộ

Tại cuộc họp đề xuất giải pháp nâng hiệu quả bảo trì quốc lộ đến năm 2030 diễn ra ngày 3/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Viện Chiến lược và phát triển GTVT phải có giải pháp tăng nguồn vốn, đồng thời điều tiết vốn hợp lý, minh bạch.

Có thất thoát thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương?

Liên quan đến vụ việc cơ quan cảnh sát điều tra bắt nhóm người của Công ty Yên Khánh che giấu doanh số thu phí, trốn thuế mà đơn vị phụ trách các trạm thu phí trên cao tốc TP HCM - Trung Lương, Báo Giao thông trao đổi với ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN về vấn đề kiểm soát doanh thu của tuyến cao tốc này.

Sau vụ xe container gây tai nạn liên hoàn ở long an: Quản lý đầu vào tài xế thế nào?

Từ vụ container đâm thương vong 22 người đang chờ đèn đỏ, tài xế dương tính với heroin và nồng độ cồn trong máu cao, đặt ra câu chuyện quản lý đầu vào tài xế thế nào để không xảy ra những vụ tai nạn đau lòng tương tự. Xem chi tiết

Hãi hùng những thói quen tùy tiện trên cao tốc: Hệ lụy khủng khiếp

Cao tốc cho phép các xe chạy với tốc độ cao, nên mọi vi phạm giao thông đều rất dễ dẫn đến hậu quả khủng khiếp, khó lường.

Từ gánh trứng chợ quê bước chân ra thị trường thế giới

“Trong khủng hoảng dịch cúm gia cầm hơn chục năm về trước, tôi đã đánh cược tất cả vốn liếng, cơ nghiệp để đầu tư công nghệ xử lý trứng hoàn toàn mới. Bởi vậy, tôi tin có thể tiếp tục đổi mới quản trị, điều hành, đưa Ba Huân vượt qua cái bóng của một công ty gia đình”, người đứng đầu Công ty CP Ba Huân chia sẻ sau ồn ào thương vụ hợp tác bất thành với Tập đoàn VinaCapital.

Để không còn những cái chết oan khi chờ đèn đỏ

Sau vụ tai nạn thảm khốc ở tỉnh Long An, nhiều địa phương khác đang có quốc lộ chạy xuyên qua khu dân cư, họ sẽ phải làm gì, sẽ đưa giải pháp nào căn cơ, lâu dài để hạn chế tai nạn, để người dân không phải nơm nớp lo sợ khi dừng đèn đỏ giữa quốc lộ? Xem chi tiết

Gia cảnh cùng quẫn của một bị cáo mắc bệnh tâm thần

Vướng vòng lao lý, cuộc sống của gia đình anh Thắng bỗng chốc đảo lộn. Đứa con gái hai tuổi trong một lần không ai chăm nom cũng đã vĩnh viễn ra đi. Nghĩ quẩn, anh đã nhiều lần tự tử nhưng đều may mắn được cứu sống.

Chàng chiến binh Huy Hùng mang nỗi khắc khoải gia đình

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng - một trong số những cầu thủ từng khoác áo đội tuyển dưới thời ba vị HLV trưởng ĐTQG gần nhất (Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng và Park Hang-seo) luôn mang trong mình nỗi khắc khoải với gia đình.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.