Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/10/2021

06/10/2021, 07:50

Vận tải khách liên tỉnh vẫn bị “khóa cứng”; Nỗ lực giải ngân gần 17.000 tỷ đồng vốn giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Vận tải khách liên tỉnh vẫn bị “khóa cứng”

Bộ GTVT đã ban hành Hướng dẫn tạm thời vận tải hành khách trong 5 lĩnh vực sau nới lỏng giãn cách xã hội (có hiệu lực từ ngày 1/10), trong đó quy định rất rõ các nguyên tắc. Tuy nhiên, cho đến nay các địa phương vẫn tỏ ra rất thận trọng và hầu như chưa có thay đổi gì so với trước khi có hướng dẫn.

Nhiều chuyên gia cảnh báo, nếu không thay đổi, các hoạt động kinh tế xã hội trong điều kiện “bình thường mới” sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 120 ra ngày 6/10/2021

Mở cửa đi lại mới mở cửa được kinh tế

Dịch bệnh dần được kiểm soát tốt hơn, các địa phương đang tính tới phục hồi sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, mối lo ngại nhất vẫn là hoạt động vận tải có được các địa phương “cởi trói” hay không. Xem chi tiết

Thảo luận kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 4

Ngày 5/10/2021, Hội nghị lần thứ 4, BCH T.Ư Đảng khóa XIII bước sang ngày làm việc thứ hai. Xem chi tiết

TP.HCM: Xe buýt vắng khách ngày đầu hoạt động trở lại

Sau 4 tháng tạm ngưng do dịch Covid-19, từ hôm qua (5/10), TP.HCM cho phép 4 tuyến xe buýt được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trên nhiều chuyến xe chỉ lác đác vài khách.

Mở cửa kinh tế, những đòi hỏi từ thực tế:
Giảm gánh nặng chi phí đầu vào cho doanh nghiệp

Hàng loạt chi phí đầu vào tăng vọt khiến doanh nghiệp điêu đứng, chật vật xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Việc này có thể tác động tới mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2021.

Kỳ tích khoan cọc nhồi làm cầu Mỹ Thuận 2

Thi công cầu Mỹ Thuận 2 - cầu dây văng lớn bắc qua sông Tiền là thử thách không hề nhỏ, đặc biệt khi đây là cây cầu có những yếu tố kỹ thuật khó, đường kính cọc khoan nhồi đến 2,5m, độ sâu 113m, lớn nhất trong số các cây cầu ở Việt Nam đến nay.

Nỗ lực giải ngân gần 17.000 tỷ đồng vốn giao thông

Tính đến hết tháng 9/2021, Bộ GTVT đã giải ngân được khoảng 26.722 tỷ đồng, đạt 61,6% kế hoạch cả năm 2021, trở thành một trong 4 bộ, ngành đạt tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước. Nhiều giải pháp quyết liệt đã được Bộ GTVT đề ra để tập trung giải ngân số vốn còn lại, khoảng 16.679 tỷ đồng.

Chủ tịch phường thời Covid-19:
Hai tháng không về nhà, chưa lần ngủ đủ giấc

“Chào bác Phong”, “Bác Phong mới xuống!”… bà con hẻm 38 - đang chờ lấy mẫu xét nghiệm lên tiếng chào ông Nguyễn Hải Phong, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Từ tháng 7 tới nay, kể từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, người ta thấy ông đi lại như con thoi.

Lý do khiến chủ xe không thích ngồi nhà đăng ký online

Dù trình tự các bước đăng ký xe online khá đơn giản, nhưng trên thực tế với những lý do khác nhau, người dân vẫn lựa chọn trực tiếp đi làm đăng ký xe.

Tuyển Việt Nam có cơ hội giành điểm trước Trung Quốc

Trước một đối thủ được đánh giá không quá mạnh và đang gặp nhiều tổn thất nhân sự, đội tuyển Việt Nam chắc chắn hướng tới kết quả tích cực. Xem chi tiết

Thách thức lớn dần với Airbus, Boeing tại thị trường Trung Quốc

Trung Quốc được đánh giá là mảnh đất màu mỡ với các nhà sản xuất máy bay thương mại hàng đầu thế giới như: Airbus, Boeing và Embraer… Tuy nhiên, thị trường béo bở này không còn dễ khai thác vì Bắc Kinh muốn tăng thị phần dành cho máy bay thương mại nội địa. Xem chi tiết

Đài Loan cảnh giác khi căng thẳng với Trung Quốc leo thang

Căng thẳng Đài Loan - Trung Quốc đang leo thang với nhiều động thái chưa từng có. Chỉ trong 4 ngày, Bắc Kinh thực hiện 3 lần điều động máy bay xâm nhập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Loan đã xác lập. Thậm chí, Trung Quốc đại lục còn cảnh báo sẽ dồn hết sức lực “nghiền nát” tham vọng độc lập của Đài Loan. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.