Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông số Đặc biệt

19/06/2020, 08:40

Những bài báo hơn 30 năm vẫn nguyên giá trị; Báo chí xoay xở vượt qua “khó khăn kép”... là những bài viết mới, hay trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số Đặc biệt Báo chí đồng hành cùng đất nước ra ngày 19/6/2020

Phải nói sự thật với nhân dân

Nhiều người cứ hay gọi Bác bằng nhiều danh vị “nhà” này “nhà” nọ. Bác chỉ nhận mình là nhà hoạt động chính trị chuyên nghiệp. Vì là nhà hoạt động chính trị chuyên nghiệp nên Bác lấy báo chí làm một phương tiện cực kỳ quan trọng để truyền tải quan điểm của mình trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng. Do đó, chúng ta gọi là “Nhà báo cách mạng Hồ Chí Minh” quả không sai.

Những bài báo hơn 30 năm vẫn nguyên giá trị

Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” tập hợp những bài báo do Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh viết dưới bút danh N.V.L đăng trên báo Nhân dân giai đoạn 1987-1990 thực sự trở thành một luồng sinh khí mới thổi bùng lên cuộc đấu tranh chống tiêu cực, biểu dương nhân tố mới. Sau hơn 30 năm, những bài báo ấy vẫn còn nguyên giá trị, với tinh thần dám nhìn thẳng vào sự thật, đấu tranh cho sự thật.

“Làn gió mới” từ bài thơ đăng báo gây chấn động

Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Đoàn 26/3/1986, báo Tiền Phong đăng bài thơ “Mùa Xuân nhớ Bác” của Phạm Thị Xuân Khải, sinh viên năm thứ 2 khoa Văn, Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bài thơ đã gây tiếng vang lớn, tác động sâu sắc tới độc giả trong và ngoài nước thời gian dài.

Diện mạo mới của làng báo Việt sau quy hoạch

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và truyền thông) cho biết, sau hơn 1 năm triển khai quy hoạch, làng báo đang có những chuyển biến tích cực. Trong năm 2020, hoạt động quy hoạch báo chí tiếp tục thực hiện với mục tiêu phát triển toàn diện nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo chí xoay xở vượt qua “khó khăn kép”

Thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc, từ ngày 1/4/2020, đã có 19 tờ báo thuộc tổ chức hội Trung ương hoàn thành xong thủ tục chuyển đổi sang mô hình tạp chí. Cùng đó, đại dịch Covid-19 như “giọt nước tràn ly”, khiến nhiều tờ báo dù không nằm trong diện quy hoạch, cũng trở nên chật vật với bài toán kinh tế.

Chiến thắng Covid-19 có công lớn của báo chí

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Việt Nam đã kiểm soát tốt và được thế giới ghi nhận, đánh giá rất cao. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19) đánh giá, không chỉ trong cao điểm chống dịch mà ngay cả trong thời kỳ tái khởi động nền kinh tế hiện nay, báo chí có đóng góp rất lớn. Xem chi tiết

Báo chí luôn là ân nhân của doanh nghiệp

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, hơn lúc nào hết, trong lúc khó khăn, sự đồng hành của báo chí sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức.

Không có ưu ái với hoa hậu, hotgirl trong nghề báo

Bước ra từ các cuộc thi nhan sắc, nhiều người đẹp đã thử thách bản thân khi lựa chọn cho mình một trong những công việc vất vả và cũng nhiều rủi ro nhất: Làm báo.

Thời cơ mới cho doanh nghiệp xây lắp giao thông

Sau khoảng 5 năm chìm trong khó khăn do nguồn việc làm khan hiếm, phải mở thêm nhiều ngành nghề “tay trái” để duy trì hoạt động, tới đây, nhiều công trình giao thông trọng điểm có tổng mức đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng bắt đầu triển khai, mở ra viễn cảnh tươi sáng cho các doanh nghiệp xây lắp giao thông…

Sửa Luật GTĐB tạo nền tảng hiện đại hóa và cải thiện ATGT

Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, từ thành công của Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) 2008, lần sửa đổi Luật lần này sẽ bổ sung nhiều quy định mới để tạo nền tảng hiện đại hoá GTVT đường bộ, đồng thời kéo giảm sâu và bền vững TNGT.

Cần những “quả bom” truyền thông kéo giảm tai nạn giao thông

Theo Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong tuyên truyền đảm bảo ATGT. Bởi lẽ báo chí có thể tạo ra những “quả bom” truyền thông làm thay đổi nhận thức, hành vi.

Chuyện chưa kể ở “làng hai vợ” giữa đại ngàn

Nằm sâu dưới những tán rừng vùng biên giới Việt - Lào, ở nhiều làng, bản thuộc xã biên giới Gary (huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) có không ít người đàn ông dân tộc Cơ Tu lấy hai, ba vợ, cùng chung sống dưới một nếp nhà. Cái “lý” mà họ đưa ra khiến nhiều người buồn lòng, nhưng để xóa bỏ hủ tục lạc hậu này không phải chuyện một sớm một chiều.

Ở nơi dân rủ nhau xin... ra khỏi hộ nghèo

Thỉnh thoảng chúng ta vẫn nghe thấy ở đâu đó có chuyện lợi dụng chính sách để hưởng chế độ ưu đãi hộ nghèo. Nhưng xuyên dọc Tây Nguyên, chúng tôi lại được tai nghe mắt thấy những câu chuyện xúc động về những người dân xin thoát nghèo, có nơi còn biến thành phong trào lan đến cấp xã, cấp huyện...

Nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 và lần lên báo “bất đắc dĩ”

Lê Thị Quyên “được” lên báo “bất đắc dĩ” vào chiều tối 16/3/2020 khi cơ quan chức năng công bố cô trở thành bệnh nhân 59, là tiếp viên hàng không đầu tiên của Việt Nam dương tính với Covid-19. Đáng nói, nữ tiếp viên 30 tuổi có kết quả dương tính sau 3 lần xét nghiệm âm tính (trong 8 ngày), một kết quả bất ngờ và gây nhiều hoang mang trong thời điểm đó.

Á hậu Huyền My: Tôi và cầu thủ Đức Huy chỉ là bạn!

Cách đây 6 năm, tại Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên là người chiến thắng, trong khi Huyền My chỉ giành được ngôi vị Á hậu dù nhận được nhiều khen ngợi về nhan sắc. Huyền My đã có những trải lòng với Báo Giao thông về công việc, cuộc sống, các mối quan hệ, cũng như tin đồn mâu thuẫn với Kỳ Duyên nhiều năm trước.

Báo chí Việt Nam đứng đầu thế giới về tuyên truyền chống dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến cả thế giới lo sợ. Tình trạng “đói tin” tạo ra mảnh đất màu mỡ để những tin giả sinh sôi. Nhưng đó cũng chính là thời cơ vàng để báo chí chính thống khẳng định lại vị thế và niềm tin của người đọc. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.