Điều tra

Tin mới nhất về bị can chết bất thường ở Hưng Yên

09/04/2015, 15:52

Nguyễn Đức Duân đã tử vong sau một thời gian bị Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tạm giữ.

tu-thi3 (1)

Rất đông người dân và gia đình nạn nhân có mặt tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu.

Theo nguồn tin từ báo VTC cho biết, Đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ngay sau khi nhận được tin báo, ban Giám đốc Công an tỉnh đã cử một Phó Giám đốc xuống hiện trường để chỉ đạo.

Theo thông tin từ báo Dân Trí cho biết, tại thời điểm gần 1 tháng bị tạm giam, nghi phạm Duân không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 11h ngày 8/4, sau khi ăn cơm xong, Duân lịm dần và được 3 bị can cùng phòng thông báo đến cán bộ CA, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu, cách trụ sở công an huyện chừng 600m.

Tới trưa 8/4, gia đình Nguyễn Đức Duân nhận được tin báo rằng anh này đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Khoái Châu.

Người thân của gia đình anh Duân cho biết, khi cơ quan công an mời anh lên làm việc, anh Duân vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Cái chết bất thường của anh Duân tử vong, gia đình không hề nhận được tin báo từ cơ quan công an mà chỉ được biết do người thân tình cờ có mặt ở Trung tâm y tế.

Theo như thông tin từ chị Thoa - em gái của nạn nhân cho biết: “Chiều hôm 26/1 Âm lịch, anh Duân tới Công an huyện làm việc rồi bị tạm giữ luôn. Hôm sau gia đình em mới biết là anh Duân bị bắt. Tuy nhiên, cơ quan công an không có thông báo gì cho gia đình. Từ hôm đó tới nay, gia đình chỉ có thể gửi quần áo vào cho anh Duân chứ không được gặp mặt, cũng không được gửi đồ ăn”, chị Th. khẳng định.

Theo thông từ tin báo Người Đưa Tin cho biết, một cán bộ Công an huyện Khoái Châu  xác nhận có sự việc một bị can tử vong tại phòng tạm giam Công an huyện vào trưa 8/4. Tuy nhiên, theo vị cán bộ này, không có dấu hiệu người này bị đánh đập, tra tấn. “Bị can có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, cảm rồi chết”.

Theo nguồn tin từ báo VTC cho biết, chiều 8/4, gia đình nạn nhân đã mời Luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng Văn phòng Luật sư Interla (Hà Nội) chứng kiến việc pháp y. Trao đổi với phóng viên lúc chập tối cùng ngày, ông Hòe cho biết, hiện lực lượng chức năng đang làm thủ tục để khám nghiệm tử thi.

“Thông tin ban đầu từ phía bệnh viện và gia đình thì nạn nhân tử vong trước khi tới bệnh viện. Hiện tôi chưa nắm được là cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Duân hay chưa, hay thanh niên này vẫn chỉ là nghi can của vụ án”, ông Hòe cho hay.

Được biết, sự việc bắt đầu từ ngày 14/2/2015, anh Duân có uống rượu sau đó xô xát với một người ở địa phương chính vì vậy đã bị đối tượng tố cáo lên cơ quan Công an huyện Khoái Châu. Ngày 15/3, nạn nhân D.nhận được giấy mời của Công an huyện Khoái Châu mời lên làm việc và bị tạm giam từ đó đến khi xảy ra sự việc.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.