Xã hội

Tin mới nhất về đợt rét đậm, rét hại sát Tết Nguyên đán 2016

01/02/2016, 14:19

Dự báo đợt rét đậm này sẽ kéo dài đến 29 Tết. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi khoảng 4-7 độ.

hoi-hoa-ban-tay-bac
Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới  sát Tết Nguyên đán 2016 (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (1/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc gây mưa và mưa nhỏ ở Bắc Bộ.

Dự báo, ngày hôm nay (1/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ trời nhiều mây và có lúc có mưa nhỏ, nhiều khả năng trong ngày hôm nay sẽ có rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hà Giang là dưới 15 độ. Các tỉnh phía Tây bắc bộ như Hà Giang, Lào Cai, Sơn La không quá 17 độ.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến hết tuần này, tức 29 Tết. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 1 đến 7/2 xuất hiện rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 15 độ), rét hại (nhiệt độ trung bình ngày ≤ 13 độ) trên diện rộng. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ khoảng 10-12 độ, vùng núi khoảng 4-7 độ. Trong các ngày 2 và 3/2, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống 2-3 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.