Hồ sơ tài liệu

Tin mới nhất về kẻ cầm đầu vụ đánh bom đẫm máu ở Paris

26/12/2015, 16:07

Quân đội Iraq tiêu diệt 54 tay súng lực lượng khủng bố IS, Tin mới nhất về kẻ cầm đầu vụ khủng bố Paris,....

Quân đội Iraq tiêu diệt 54 tay súng lực lượng khủng bố IS

ttxvn-iraq151226-1451111196034
Một cửa hiệu bị phá hủy trong cuộc không kích ngày 22/12. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Press TV đưa tin, ngày 25/12 quân đội Iraq tuyên bố đã tiêu duyệt 54 tay súng lực lượng khủng bố IS ở các khu vực phía Nam thành phố Fallujah, tỉnh Anbar.

Bên cạnh đó, quân đội Iraq còn tiêu duyệt 14 tên khủng bố, 27 quả bom bị vô nhiệu hóa ở hai khu vực Ma’ameer và al-Irawaiya. Ngoài ra, quân đội Iraq cũng tiêu diệt 7 chiến binh IS, vô hiệu hóa 13 bom và phá hủy 2 xe quân sự tại các khu vực al-Tikriti và al-Anaz.

Cũng theo tướng Saad Mo’en cho biết, binh sỹ Iraq đã tiêu diệt 33 phần tử IS tại khu vực Nuaimiya, cách Fallujah 5km về phía Nam, phá hủy 8 nơi ẩn náu và vô hiệu hóa 45 thiết bị nổ tự chế. Trước đó, 8 chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo bị các chiến đấu cơ F-16 của không quân Iraq tiêu diệt ở Hawija và Anbar.

Lực lượng vũ trang Iraq hôm 22/12 bắt đầu tấn công nhằm đánh bật phiến quân (IS) khỏi Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, vốn bị chiếm hồi tháng 5. Thành phố Hawija cách Baghdad 210 km về phía bắc. 

Nga đưa thêm bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS

hianh n
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ mua dầu của IS

Theo RT đưa tin, Bộ Tổng Tham mưu quân đội Nga cho biết đã phát hiện khoảng 12.000 xe chở dầu và xe tải trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 25/12, Tướng Sergey Rudskoy cho biết: “Các hình ảnh cho thấy tại khu vực lân cận Zakho (một thành phố của người Kurd tại Iraq) có khoảng 11.775 xe chở dầu và xe tải ở hai bên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Iraq”.

"Dầu từ cả Iraq và Syria đều đi qua trạm kiểm soát này", tướng Rudskoy nhấn mạnh.

Các cuộc không kích của Nga tại Syria khiến việc vận chuyển dầu khai thác lậu từ tỉnh Deir ez-Zor thuộc quyền kiểm soát của IS buộc phải chuyển hướng sang các tuyến đường mới đến Iraq theo hướng  hướng Zakho và Mosul.

Thông tin mới nhất về kẻ cầm đầu vụ khủng bố Paris

abdelhamid-abaaoud_zhia
Chân dung tình nghi chủ mưu vụ khủng bố Paris Abdelhamid Abaaoud

Theo Mirror đưa tin, kẻ cầm đầu trong vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại Paris từng tới Vương quốc Anh vào mùa hè bằng hộ chiếu giả.

Theo đó, Abaaoud được cho là đã đến đến Kent bằng hộ chiếu giả, sau đó lại đến London để gặp các chiến binh Hồi giáo khác.

Abaaoud là người Bỉ gốc Morocco, được cho là đã dẫn đầu 10 phần tử cực đoan Hồi giáo khác thực hiện các vụ đánh bom tự sát và nổ súng tại Paris.

Vụ khủng bố liên hoàn diễn ra vào tối 13/11 với 6 vụ tấn công diễn ra ở các địa điểm của thủ đô Paris bao gồm khu vực nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và nhiều quán bar, hàng hàng khác, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Đây là con số thương vong nặng nề nhất ở Pháp kể từ sau Thế chiến II.

Nigeria: Nổ nhà máy gas khiến 100 người thiệt mạng

sizano-khi-ga-nigeria_1
Vụ hỏa hoạn khiến 100 người thiệt mạng.

Theo Dailymail đưa tin, tối ngày 24/12 một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất gas công nghiệp ở miền Đông Nam Nigeria làm ít nhất 100 người thiệt mạng.

Một nguồn tin cho biết, vụ cháy bắt đầu vào lúc 11 giờ (theo giờ địa phương) khiến hàng chục người đang xếp hàng chờ đợi mua gas từ công ty trách nhiệm hữu hạn Inter Corp Oil, công ty con của tập đoàn Chicason một phen hoảng loạn.

Nguyên nhân được dự đoán là do một chiếc xe chở hàng chiết suất dầu không theo các quy tắc an toàn đã xảy ra vụ hỏa hoạn trên, Anh Emeka Peters, một nhân chứng cho biết. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.