Điều tra

Tin mới nhất vụ nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy

01/01/2016, 08:04

Công an tỉnh Long An đã có kết luận sơ bộ vụ nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy ngày 30/12.

no-sung-nha-bi-thu-huyen-uy
Công an tỉnh Long An đã có kết luận sơ bộ vụ nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy ngày 30/12.

Chiều 31/12, Công an tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Út (Đức Hòa, Long An).

Tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận thông tin vụ việc và khẳng định đây chỉ là một vụ trộm thông thường.

Thông tin chính thức về vụ nổ súng cụ thể như sau: Khoảng 2h ngày 30/12, ông Nguyễn Văn Út ngủ tại nhà riêng ở ấp Bình Thủy (Khánh Hòa Đông, Đức Hòa) thì có nghe tiếng động.

Ông Út kêu con trai là Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi) xuống dưới kiểm tra. Khi bật điện, ông Út phát hiện một người nấp cạnh giường ngủ nên đã đè đối tượng xuống và hô hoán.

Đối tượng này kêu cứu đồng bọn và dọa bắn nếu ông Út tiếp tục tri hô. Thấy đối tượng có súng và sợ ảnh hưởng người nhà, ông Út đã đẩy người này ra cửa. Trong lúc giằng co, ông Út bị thương nhẹ ở gót chân.

Anh Tâm đuổi theo ra ngoài sân thì phát hiện 2 đối tượng khác đứng bên ngoài. Một trong hai người rút súng ra bắn khiến Tâm bị thương nhẹ ngoài da. Sau đó, các đối tượng lên xe ô tô 4 chỗ tẩu thoát.

Công an tỉnh Long An cũng cho biết đang trích xuất hình ảnh từ camera để truy tìm các đối tượng này. Đơn vị này xác nhận, loại súng trong vụ án này chỉ là dạng công cụ hỗ trợ không phải vũ khí nóng.

Công an cũng xác nhận số tài sản nhà Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Út bị mất gồm: 1 sợi dây chuyền 0,6 chỉ, 2 nhẫn vàng có tổng trọng lượng 0,4 chỉ và gần 1,7 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.