Pháp luật

Tin mới nhất vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

15/07/2015, 07:58

Dấu vết tại hiện trường giúp các điều tra viên lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát ở Nghệ An

thaman-1
Các điều tra viên cắm bản để lần tìm các dấu vết truy kẻ gây ra vụ thảm án.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tích cực phối hợp với tổ trinh sát của C45 Bộ Công an cùng lực lượng Biên phòng Nghệ An để khẩn trương điều tra làm rõ vụ án giết 4 người ở huyện Tương Dương 13 ngày trước.

Công an tỉnh Nghệ An đã huy động gần 60 cán bộ, chiến sĩ của các phòng hình sự, ma túy cùng các nhiều điều tra viên công an huyện Tương Dương, phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng Nghệ An tập trung toàn lực lượng để điều tra vụ án. Cùng đó, một tổ công tác gồm nhiều điều tra viên giỏi của Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an cũng đang khám nghiệm hiện trường, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân để truy bắt hung thủ gây ra vụ án rúng động này.

Dù vậy, sau gần 2 tuần ráo riết điều tra, hung thủ của vụ thảm sát man rợ này vẫn chưa lộ diện. Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An, cho biết ngay sau khi phát hiện ra vụ thảm sát này, hàng chục điều tra viên đã được điều tới hiện trường để tiên hành khám nghiệm hiện trường, truy tìm dấu vết. Tuy nhiên do nơi xảy ra án mạng lại nằm sâu trong khu vực rừng núi đường đi lại khó khăn nên ban chuyên án phải mượn một căn nhà dân ở bản Phồng để đóng quân. Từ đó đến nay các điều tra viên vẫn đang bám rừng để tìm manh mối liên quan đến vụ án.

Dấu vết tại hiện trường bắt đầu giúp các điều tra viên lần ra một số manh mối trong vụ thảm sát ở Nghệ An. Tuy nhiên, đến nay cơ quan Công an chưa thể tiết lộ.

Lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn như điều kiện sinh hoạt, thức ăn… đặc biệt khu vực này sóng điện thoại rất yếu, phải hứng hàng giờ may ra mới nhắn được một tin khiến cho công tác phối hợp giữa các lực lượng cũng bị hạn chế hơn. Tuy nhiên,  “Dù khó khăn như thế nào chúng tôi vẫn đặt quyết tâm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất”, Thượng tá Hồng nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h chiều 2/7, hai cha con anh Vi Văn Hoài đi đánh cá ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng, xã Tam Hợp) thì hoảng hồn phát hiện thi thể 4 nạn nhân trong gia đình Lô Văn Thọ (trú cùng bản Phồng) đã chết bên lán trại và bờ suối.

Cơ quan xác định danh tính 4 nạn nhân gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1987) cùng vợ là Lê Thị Yến (SN 1987) và con trai Lô Viết Trung (8 tháng tuổi) chết gần lán trại và suối.

Riêng bà Viêng Thị Chương (SN 1945) - mẹ anh Thọ cũng được phát hiện đã chết bên bờ suối với tư thế nằm nghiêng. Trên thi thể các nạn nhân có nhiều vết chém.

Nhận định về thủ phạm

Theo báo Người đưa tin, một điều tra viên nhận định, quan sát các vết chém trên cơ thể các nạn nhân có thể xác định đối tượng không dùng dao quắm mà dùng dao phay to – loại dao của một số người dân đi phát rẫy - để gây án. Với những vết chém trên thì phải là một người cao to, khỏe mạnh mới thực hiện được. 

Theo đó, người dân cho biết, trước đó, vào khoảng 10h ngày 2/7, tại bản Phồng, xã Tam Hợp (huyện Tương Dương), họ thấy có 3 người lạ mặt từ trên rừng đi xuống bản. 3 người này là thanh niên trai tráng, nói giọng Quảng Bình, họ xuống một quán tạp hóa tại bản Phồng để mua lương thực.

Theo anh Vang Văn Khuê (SN 1988), trú tại bản Phồng (xã Tam Hợp), chủ một quán tạp hóa tại bản Phồng: “Vào khoảng 10 – 11h ngày 2/7, khi tôi đang bán hàng tại quán thì có 3 người độ tuổi từ 25 – 35 vào đây mua hàng.

Họ nói giọng Quảng Bình, những người này chúng tôi chưa gặp bao giờ. Sau khi mua xong hàng, họ liền đi ngay”.

tham sat nghe an
Hiện trường vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An

Vợ nạn nhân có quan hệ phức tạp?

Theo một số người dân ở bản Phồng, anh Lô Văn Thọ là một người hiền lành, sống khép kín và không có mâu thuẫn gì với bà con nhân dân. Gia đình anh Thọ  là một trong những gia đình nghèo nhất bản Phồng.

Anh Thọ và chị Yến chung sống với nhau và có 1 đứa con chung nhưng hiện tại hai người vẫn chưa có đăng ký kết hôn.

Trước khi về sống chung với anh Thọ, chị Yến từng có quan hệ tình cảm với hai người đàn ông. Người đầu tiên là một người ở xã Tam Thái, huyện Tương Dương, nhưng người này đã đi tù cách đây 4 - 5 năm.

Còn người thứ hai là người ở cùng bản, chị Yến quen người này cách đây 2 năm và hiện anh này đang đi làm ở miền Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.