Xã hội

Tin mới vụ bé trai 7 tuổi ở Bình Phước tử vong khi tháo nẹp tay

21/07/2020, 17:20

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé trai 7 tuổi tử vong khi phẫu thuật tháo nẹp tay.

img
Ảnh minh họa.

Ngày 21/7, Bộ Y tế đã có công văn gởi Sở Y tế tỉnh Bình Phước về xử lý sự cố tử vong của cháu C. 7 tuổi sau khi phẫu thuật tháo đinh nẹp tay tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Phước.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước phối hợp Sở Y tế TP.HCM, động viên, chia sẻ sự mất mát của gia đình nạn nhân.

"Sớm thành lập Hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ Bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh và chữa bệnh theo đúng quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 102/2011/NĐ-CP; Bên cạnh đó, rà soát tất cả quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện đối với người bệnh từ lúc nhập viện cho đến khi xảy ra diễn biến xấu và tử vong", công văn nêu rõ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, đầu tháng 4/2020, bệnh nhi P.C (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp) bị gãy tay trái, được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4, cháu C. được xuất viện.

Sáng 14/7, cháu C. được đưa đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật tháo đinh nẹp tay. Đến 15h ngày 14/7, gia đình cháu C. được bác sĩ cho biết bé C. đang hôn mê, khoảng 19h cùng ngày, quá sốt ruột nên gia đình yêu cầu BV đưa bé C. đến Bệnh viện Nhi đồng II - TP.HCM trong tình trạng hôn mê, và tử vong vào hôm sau. Được biết, qua khám lâm sàng, trước khi bắt đầu phẩu thuật vào sáng 14/7, sức khỏe bệnh nhi khỏe mạnh.

Đến 10h35 cùng ngày, cháu C. đột ngột diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh. Bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Hiện tại, BV Đa khoa tỉnh Bình Phước đã bàn giao hồ sơ bệnh án liên quan đến bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài để điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.