Chất lượng sống

Tin mới vụ nổ bình gas khiến 5 học sinh nhập viện

18/05/2016, 17:51

Nguyên nhân khiến bình gas phát nổ là do học sinh hiếu động đã tự ý bật bếp ga để chiên thịt gà

_MG_0301

Nguyên nhân vụ nổ bình gas mini là do học sinh tự ý bật bếp khi chưa có sự hướng dẫn của giáo viên.

Ngày 18/5, bà Trương Thị Minh Nguyệt – Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin nổ bình gas trong giờ thực hành môn nấu tại lớp học 5A2 trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn khiến 5 học sinh bị bỏng phải nhập viện cấp cứu, Phòng GD&DT đã cử cán bộ trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các em học sinh và đề nghị nhà trường giải trình về vụ việc.

Theo đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã gửi tường trình cho Phòng GD&ĐT xác đinh nguyên nhân khiến bình ga phát nổ là do các em học sinh hiếu động, đã tự ý bật bếp gas chiên thịt gà khi chưa có sự hướng dẫn của giáo viên.

Cũng theo bà Nguyệt, sau sự cố trên Phòng GD&ĐT sẽ có văn bản chỉ đạo cho các trường tổ chức tiết thực hành cho học sinh phải được bố trí tại các khu vực riêng hoặc tại khu bếp tập thể của nhà trường để phòng tránh sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho các em học sinh tham gia môn học. Ngoài ra, Phòng sẽ chỉ đạo cho nhà trường có biện pháp hỗ trợ tiền viện phí, thuốc men cho các học sinh đang điều trị tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, 5 học sinh được đưa vào cấp cấp, đã có 2 học sinh bị bỏng nhẹ được phụ huynh xin xuất viện về nhà điều trị; 2 em học sinh khác vẫn đang nằm viện điều trị. Riêng trường hợp em Doãn Sơn Tùng (bị bỏng 11%) gia đình đã xin chuyển viện xuống Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 14h ngày 17/5, tại Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ nổ bình gas mini khiến 5 học sinh bị bỏng phải nhập viện cấp cứu. Danh tính 5 học sinh nhập viện gồm: Lê Nguyễn Lâm Triều, Doãn Sơn Tùng, Trần Đức Thiện, Hồ Nguyễn Thanh Dũng và Lê Uyên Như (tất cả đều là học lớp 5A2, trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn).

Trước thời điểm vụ nổ xảy ra, các em học sinh lớp 5A2 đang thực hành môn nấu ăn cùng với cô giáo. Trong lúc tổ chức nấu ăn, bình gas mini bất ngờ phát nổ khiến nhiều em học sinh đứng gần đó bị lửa bén vào người gây bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.