Điều tra

Tin mới vụ nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp

10/08/2017, 09:45

Công an Cần Thơ đang củng cố hồ sơ vụ nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

chua-khoi-to-vu-nu-phong-vien-nhan-tien-doanh-nghi

Nữ phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan công an khi mới bị bắt quả tang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Sáng 10/8, thượng tá Trần Văn Dương, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP Cần Thơ xác nhận với Báo Giao thông: Cơ quan An ninh điều tra Công An TP Cần Thơ chưa khởi tố vụ nữ phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp ở Hậu Giang.

Thượng tá Dương cho biết thêm, nữ phóng viên này đang bị tạm giữ hình sự và Cơ quan An ninh điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

“Theo các tài liệu, chứng cứ thu thập được, nếu khởi tố, nữ phóng viên này sẽ bị khởi tố về tội hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, thượng tá Dương nói.

Được biết, làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu bà Uyển cho biết, có quen biết với ông Võ Thanh Long, Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP Bất động sản Cao Thắng từ trước. Bà Uyển thừa nhận có người tiếp tay trong quá trình “tống tiền” 2 doanh nghiệp thông qua việc hứa gỡ 3 bài báo đã đăng liên quan đến 2 doanh nghiệp này.

Như Báo Giao thông đã đưa, qua tin báo, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau (góc đường Hai Bà Trưng, và Ngô Gia Tự. phường Tân An, quận Ninh Kiều), Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập, đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp có trụ sở tại Hậu Giang.

Kết quả xác minh bước đầu xác định, từ ngày 31/7 đến 4/8, trên báo Phụ nữ TP Hồ Chí Minh có đăng 3 bài viết với các tiêu đề: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma””; “Ve sầu thoát xác” và “Về khu du lịch 1000 tỷ bằng miệng”. Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã liên hệ và thông báo cho lãnh đạo doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết nêu trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng. Nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải là 1 tỷ đồng.

Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP Hồ Chí Minh đến TP Cần Thơ nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tang vật khi bắt quả tang gồm 280 triệu đồng (tiền doanh nghiệp đưa); 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.