Xã hội

Tin mới vụ Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh ghì đầu người dân xuống nước

25/08/2020, 15:43

Có hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác, một Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh ở Bạc Liêu bị kiểm điểm và xử phạt hành chính.

img
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lâm Trung Thành, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân.

Ngày 25/8, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh (HCCB) tỉnh Bạc Liêu cho biết, Hội Cựu chiến binh tỉnh vẫn chưa nhận được báo cáo của HCCB huyện Hồng Dân về việc ông Lâm Trung Thành (SN 1974, ngụ thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, Bạc Liêu), Phó Chủ tịch HCCB huyện này có hành vi xâm phạm thân thể người khác.

"Chúng tôi đang chờ kết luận của Công an huyện Hồng Dân. Trong chiều nay, Hội Cựu chiến binh huyện Hồng Dân tổ chức kiểm điểm đối với ông Thành. Khi có kết quả kiểm điểm, huyện sẽ có báo cáo về Hội Cựu chiến binh tỉnh", một lãnh đạo HCCB tỉnh Bạc Liêu cho hay.

Chiều cùng ngày, PV Báo Giao thông liên hệ với Thượng tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Hồng Dân để nắm rõ thêm thông tin về kết quả điều tra vụ việc. Tuy nhiên, Thượng tá Sơn hẹn sẽ liên hệ lại sau, do đang chỉ đạo tại một cuộc họp.

Trước đó, vào sáng ngày 1/7, ông Lâm Trung Thành đi thăm ruộng tại ấp Ninh Thạnh I, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu thì phát hiện trong ruộng của mình không còn nước và thấy ruộng của bà T.T.T. (SN 1968, ngụ xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) giáp ranh mở nước mà không đắp đất lại.

Sau đó, ông Thành gặp bà T. để nói chuyện về việc mở đường nước. Trong lúc cự cãi, ông Thành dùng tay đẩy bà T. té xuống ruộng, rồi tiếp tục đè đầu bà T. xuống mương nước. Sự việc được một người dân phát hiện và tri hô, ông Thành mới buông bà T. ra. Bà T. được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân sau đó.

Tại kết quả giám định pháp y về thương tích số 132/TgT ngày 22/7/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Bạc Liêu kết luận tỷ lệ thương tích của bà T. xây xát vùng cổ tả, cơ chế hình thành thương tích là do vật tầy tác động từ trái qua phải.

Quá trình xác minh và làm việc với các bên có liên quan, Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Lâm Trung Thành.

Lý do ông Thành bị phạt hành chính là vì có hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 167 quy định việc xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác (mức phạt từ 2 - 3 triệu đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.