Thế giới

Tin nóng: Triều Tiên thề sẽ đánh phủ đầu nếu Mỹ khiêu khích

14/04/2017, 20:45

KCNA cho biết, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng các đòn tấn công phủ đầu từ trên biển, trên bộ và trên không.

nha lanh dao trieu tien kim jong un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Báo Ria Novosti của Nga cuối ngày 14/4 (theo giờ Việt Nam) đã đăng tải một báo cáo nóng dẫn lời Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên trong đó tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ phát động tấn công phủ đầu chống lại Mỹ trong trường hợp Mỹ có các hành động thù địch, khiêu khích về chính trị, kinh tế và quân sự. 

“Tất cả các hành động khiêu khích về chính trị, kinh tế, quân sự của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng sức mạnh siêu năng từ quân đội và nhân dân Triều Tiên. Triều Tiên thề sẽ tấn công phủ đầu chống Mỹ nếu nước này có bất kỳ hành động khiêu khích nào” – tuyên bố của Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải. 

KCNA cho biết, Triều Tiên sẽ đáp trả bằng các đòn tấn công phủ đầu từ trên biển, trên bộ và trên không. 

kim jong un va quan doi

 

Ngoài ra, Bộ tổng tham mưu của Triều Tiên cũng tuyên bố sẽ tiến hành tấn công cả các căn cứ quân sự Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng như phủ Tổng thống Hàn Quốc tại Seoul trong trường hợp Mỹ bị quy kết tấn công xâm lược nước này. 

“Các căn cứ quân sự Mỹ ở Osan, Kunsan, Pyeongtaek cũng như Phủ Tổng thống Hàn Quốc sẽ biến thành tro tàn trong vài phút” -  tuyên bố của KCNA đe dọa. 

Theo tuyên bố của Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên, quân đội nước này sẵn sàng tấn công tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang hiện diện ở khu vực. 

Tuyên bố cứng rắn, mạnh mẽ và đầy đe dọa của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh chỉ một ngày trước đó các quan chức cấp cao của Mỹ tuyên bố rằng họ sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên bằng các vũ khí thông thường nếu Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân lần thứ 6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.