An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 26/3: Bất chấp dịch Covd-19, vẫn "bay lắc" ở karaoke

26/03/2020, 13:00

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/3: 78 người vẫn bay lắc tại quán bất chấp dịch; Cho vay nặng lãi tới 240%/năm... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật pháp luật ngày 26/3 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

Bất chấp dịch Covid-19, 73 người vẫn “bay lắc” trong quán karaoke

Sáng 26/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ma túy, Công an tỉnh bắt quả tang 73 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

img
Các đối tượng bị bắt quả tang (Ảnh Bùi Tiến)

Theo đó, khoảng 0h30’ sáng cùng ngày (26/3), các lực lượng nói trên bất ngờ ập vào kiểm tra quán Karaoke My Friend (ở tổ dân phố 1, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân).

Lực lượng chức năng phát hiện 73 thanh niên (cả nam và nữ, đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh và một số tỉnh khác) đang sử dụng ma túy. Qua test nhanh, cả 73 đối tượng đều dương tính với chất ma túy.

Điều đáng nói, bên ngoài quán Karaoke My Friend có biển: “Có dịch Covid- 19 nên quán tạm ngừng hoạt động", song phía trong các đối tượng vẫn tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

Vợ chồng người Pháp bị cướp tấn công ở TP.HCM

Ngày 26/3, Công an quận 1, TP.HCM đang tạm giữ Trịnh Quốc Thịnh (16 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 25/3, Thịnh thấy đôi vợ chồng người Pháp đi bộ trên vỉa hè công viên 23/9 nên đeo bám, giật phăng chiếc điện thoại di động.

Người chồng chộp được Thịnh giữ lại thì nghi phạm dùng dao chống trả. Lúc này Tổ 363 Công an quận 1 xông đến tước dao, quật ngã hắn xuống đường.

Chuyên làm giả hồ sơ bệnh án tâm

Ngày 26/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho hay, tối 25/3, Công an quận đã bàn giao đối tượng Nguyễn Mai Anh (SN 1979, trú tại khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội.

Người này bị khởi tố bị can đối về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Mai Anh thuê người làm giả các kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, TAND tỉnh Thanh Hóa… sau đó, lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần của một số phạm nhân, đối tượng có tiền án, tiền sự.

img
Hà Thị Kiều - đối tượng cho vay nặng lãi 120-240%/năm ở Đắk Nông. (Ảnh: VOV)

Xử lý đối tượng cho vay nặng lãi 120-240%/năm

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Thị Kiều (SN 1980), trú tại huyện Đắk R’lấp để điều tra, làm rõ về hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, vào chiều ngày 23/3 tại khu vực chợ Nhân Cơ, Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt quả tang Hà Thị Kiều đang có hành vi hoạt động tín dụng đen dưới hình thức cho vay nặng lãi.

Tang vật thu giữ gồm 4.930.000đ, 4 cuốn sổ ghi chép nợ, 15 sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân của người vay tiền, 10 giấy ủy nhiệm chi có giá trị giao dịch lên đến hàng tỷ đồng và các loại giấy tờ khác có liên quan đến việc vay mượn tiền.

Bước đầu, Kiều khai nhận, đối tượng hoạt động tín dụng, cho vay nặng lãi từ năm 2019, khi người dân có nhu cầu vay tiền thì Kiều sẽ cho vay từ 10 triệu đến 60 triệu đồng. Người vay không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần đưa cho Kiều các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Sau đó Kiều sẽ viết thông tin người vay và số tiền vay rồi cho người vay ký vào sổ với lãi suất cho vay dao động từ 10 đến 20%/1 tháng tùy theo từng đối tượng, tương đương lãi suất từ 120 đến 240%/năm. Kể từ khi hoạt động đến nay, Kiều khai nhận đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp vay, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nữ sinh lớp 8 mất tích suốt 1 tuần, nghi đi cùng người đàn ông lạ

Ngày 26/3, Công an xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết vừa nhận được đơn trình báo của gia đình về trường hợp em Nguyễn Thị T. (học sinh lớp 8, trường THCS xã Thượng Sơn) mất tích nhiều ngày nay.

Cụ thể, vào ngày 19/3, cháu T. mặc chiếc áo xanh đồng phục học sinh đội mũ màu đỏ đi mua thuốc chữa bệnh cho mẹ. Đến chiều cùng ngày gia đình không thấy cháu trở về nên thông báo trên loa truyền thanh của xã đồng thời nhờ các lực lượng chức năng xã Thượng Sơn tìm kiếm. Sau nhiều ngày không tìm được con, gia đình trình báo công an.

Qua trích xuất camera, công an xã Thượng Sơn xác định cháu T. rời đi cùng một người đàn ông tên K. (31 tuổi, quê huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). K. đã ly hôn vợ, đang tạm trú tại nhà một người trong xã. Hiện gia đình và lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực truy tìm tung tích của nữ sinh này.

Người đàn ông nằm chết trong bụi rậm

img
Người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc. (Ảnh: Zing)

Ngày 25/3, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người đàn ông tử vong trong bụi cây ven đường.

Khoảng 10h cùng ngày, người dân đi trên đường DX-10 (xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên) phát hiện một người nằm chết trong bụi cây ven đường. Nạn nhân là nam giới, khoảng 28-35 tuổi.

Nơi phát hiện người đàn ông tử vong là phần đất của một hộ dân được rào kín và ít người qua lại. Công an đã lấy lời khai những người liên quan, làm rõ vụ việc.

Trốn cách ly ra Nội Bài để bay sang Anh bị phạt 10 triệu

Tối 25/3, Bộ Công an cho biết UBND quận Long Biên (Hà Nội) đã lập hồ sơ, xử phạt hành chính đối với trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn ra sân bay Nội Bài, định bay sang Anh.

Theo đó, UBND quận Long Biên đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.T.H. (25 tuổi, trú tại phường Sài Đồng, quận Long Biên).

“Đây là mức phạt cao nhất do có yếu tố tăng nặng”, thông báo của Bộ Công an nêu.

Theo Zing, ngày 25/3, Công an phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) đã phối hợp với Công an cửa khẩu Nội Bài và một hãng hàng không nước ngoài xử lý trường hợp cô gái V.T.H. trốn khỏi nơi cư trú khi đang thực hiện cách ly tại nhà. Chỉ còn 2 ngày nữa là hết hạn cách ly nhưng người này vẫn đến sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay sang Anh.

Ngay khi phát hiện hành vi của cô gái, Công an phường Sài Đồng đã thông báo khẩn cho Công an cửa khẩu sân bay Nội Bài, đồng thời gọi điện cho hãng hàng không yêu cầu dừng phục vụ hành khách trên.

Hỗn chiến tại tiệm trà chanh ở Quảng Ninh, 5 người thương vong trong đêm

img
Hiện trường vụ việc.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại xã Thống Nhất (TP Hạ Long) vừa xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên làm 5 người thương vong.

Cụ thể, quá trình sử dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook), giữa Ngô Văn Hoàng (SN 2004, trú tại thôn Làng, xã Thống Nhất) và Phạm Văn Đức (SN 2003, trú tại xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) xảy ra mâu thuẫn và thách thức nhau.

Khoảng 20h50 ngày 24/3, khi Ngô Văn Hoàng cùng nhóm bạn 13 người (đều trú tại xã Thống Nhất) đang ngồi uống nước tiệm trà chanh ở thôn Chợ (xã Thống Nhất) thì Phạm Văn Đức cùng nhóm 14 người (đều trú tại xã Dương Huy) mang theo tuýp sắt, gậy bóng chày, dao, kiếm đi xe mô tô đến quán tìm Ngô Văn Hoàng.

Quá trình nói chuyện, giữa hai bên xảy ra xô xát đánh nhau, làm 4 người trong nhóm của Hoàng và 1 người trong nhóm của Đức bị thương. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy - Hạ Long. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên Trần Công Minh (SN 1997, trú tại xã Thống Nhất) thiệt mạng sau đó.

Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng, điều tra truy xét nóng, xác định những người liên quan đến vụ việc. Quá trình điều tra, bước đầu lực lượng công an xác định và triệu tập 25/27 người liên quan lên làm việc.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò, hành vi của các cá nhân để xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.