An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 4/4: Phạt cán bộ rò rỉ dự thảo "cấm chợ" lên mạng

04/04/2020, 14:30

Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/4: Huế phạt nhân viên vì đưa tin "cấm chợ"; "Phi công trẻ" tống tiền người tình bằng clip ân ái...

Tin tức pháp luật ngày 4/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Hình minh họa

Xử phạt người để rò rỉ văn bản dự thảo 'cấm chợ' lên Facebook

Sáng 4/4, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một nhân viên Phòng Kinh tế UBND TP Huế vì đã đăng tải nội dung không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên Facebook.

Trước đó, ngày 30/3, một văn bản được cho là công văn của UBND TP Huế yêu cầu các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn thành phố tạm đóng cửa từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới xuất hiện trên mạng xã hội.

Văn bản này để trống phần số hiệu, dấu đỏ, chữ ký, gây hoang mang dư luận, đặc biệt là các tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn TP Huế.

Qua xác minh, cơ quan công an đã xác định người để lộ văn bản dự thảo chưa được thông qua này là một nhân viên của Phòng Kinh tế UBND TP Huế.

Văn bản này được soạn thảo nhằm tham mưu lên cấp lãnh đạo thành phố. Tuy nhiên, do nội dung văn bản thiếu thực tế, chưa sát với tình hình chống dịch nên không được cấp lãnh đạo thông qua.

Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng đối với người này vì hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật trên mạng xã hội.

2 chủ tiệm sửa xe rải vật nhọn trên QL51

Rạng sáng 4/4, tổ tuần tra Công an phường Tam Phước (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện Phạm Bá Quang (35 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe máy, đang rải đinh trên tuyến QL51 thuộc địa bàn phường. Tại đây tổ tuần tra cũng đã thu giữ một lọ nhựa bên trong có nhiều vật sắc nhọn (đinh).

Ngay sau đó, công an kiểm tra tiệm sửa xe của Quang tại khu phố Long Khánh 1, phường Tam Phước và phát hiện thêm hơn 500 chiếc đinh kim loại hình thoi nhọn cùng khoảng 400 thanh kim loại dày khoảng 2mm, rộng 2 cm, mà đối tượng khai dùng để cắt thành đinh.

Trước đó vào tháng 9/2019, Công an phường Tam Phước bất ngờ kiểm tra hành chính tiệm sửa xe thuộc khu phố Long Đức 3,. Lúc này lực lượng chức năng đã phát hiện 1 bịch đen có chứa nhiều vật nhọn hình thoi (át rô) tại tiệm sửa xe nên đã mời chủ tiệm sửa xe về trụ sở công an phường để làm việc.

Qua làm việc, đối tượng tên Hưng (chủ tiệm sửa xe) khai nhận số vật nhọn trên mua từ các tiệm phế liệu trên địa bàn, sau đó dùng kéo cắt và mang ra khu vực ngã ba Thái Lan, rải trên QL51.

Phát hiện cơ sở thu gom khẩu trang đã sử dụng để tái chế mang đi tiêu thụ

img
Lực lượng QLTT thu giữ hàng tạ khẩu trang y tế đã qua sử dụng được tái chế.

Đại diện Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng QLTT Long An vừa phát hiện 2 cơ sở tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Sự việc xảy ra tại 2 cơ sở do bà Nguyễn Thị Tím và bà Nguyễn Thị Bích Thủy làm chủ, cùng ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An. Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật.

Cụ thể, tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Bích Thủy, lực lượng QLTT tạm giữ 17.500 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp) mang nhãn hiệu HAFAVINAPRO, 2.500 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 chiếc/hộp) mang nhãn hiệu Gauze Mask VINAPRO, 99 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash, loại 250ml/chai; 33 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu BIGCARE loại250ml/chai. Ngoài ra, cơ sở này sử dụng 2 bàn ủi làm phương tiện dùng để tái chế khẩu trang.

Lực lượng QLTT cũng tạm giữ tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Tím 255kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng, 830 vỏ hộp khẩu trang y tế nhãn hiệu các loại, 2.000 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào hộp (50 cái/hộp) mang nhãn hiệu HAFAVINAPRO, 2.300 chiếc khẩu trang y tế đã đóng vào túi nylon (10 chiếc/túi nylon), 148 bộ đồ bảo hộ y tế không có nhãn hiệu, 02 kg dây thun trắng (để làm quai đeo khẩu trang), 422 chai nước rửa tay nhãn hiệu Handwash, loại 250ml/chai; 235 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu BIGCARE loại 250ml/chai; 96 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhãn hiệu Seifa; 36 chai và 30 lít dung dịch màu xanh không có nhãn hiệu; 02 bàn ủi là phương tiện tái chế khẩu trang.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, qua đấu tranh lấy lời khai, các đối tượng thừa nhận thu gom khẩu trang y tế đã qua sử dụng để tái chế. Xác định vụ việc có dấu hiệu hình sự, lực lượng quản lý thị trường đã chuyển cơ quan công an và phối hợp cùng các cơ quan chức năng địa phương mở rộng điều tra vụ việc.

Bất chấp "lệnh cấm", chủ cơ sở massage tổ chức cho 25 người ăn nhậu tưng bừng

img
Cơ sở Massage tổ chức cho 25 người ăn nhậu tưng bừng giữa mùa dịch bệnh.

Khoảng 1h sáng 3/4, Công an xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột) đã phối hợp cùng cùng tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành tuần tra tại khu vực 'Thác lộn xộn' (thuộc thôn 5, xã Hòa Phú) và phát hiện một nhóm người gồm 16 nữ và 9 nam đang tụ tập ăn nhậu tưng bừng.

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành đưa toàn bộ 25 trường hợp nói trên về Công an xã Hòa Phú để làm việc. Tại cơ quan Công an, nhóm thanh niên nam nữ trên cho biết do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cơ sở kinh doanh dịch vụ massage của ông T. A. Q (SN 1981, trú ở phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) phải tạm nghỉ.

Do đó, khoảng 16h ngày 2/4, ông Q. tổ chức cho hơn 20 người là người thân và nhân viên của mình vui chơi, ăn nhậu, tập trung đông người tại khu vực “Thác lộn xộn”.

Đến khoảng 1h sáng cùng ngày thì bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện. Quá trình làm việc, ông Q. đã thừa nhận hành vi tập trung đông người của mình trong mùa dịch là trái các quy định. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Không chấp hành đo thân nhiệt, người phụ nữ còn tát công an khu vực

img
Bà Vũ Thị Thu Vân.

Chiều 3/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) đang thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý một người phụ nữ không chấp hành việc kiểm tra thân nhiệt, chống người thi hành công vụ.

Khoảng 9h45 ngày 3/4, bà Vũ Thị Thu Vân (SN 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, Lê Chân, TP Hải Phòng) đi qua chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào tại khu vực chung cư 11 tầng D2 (phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền) để lấy xe.

Khi thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, bà Vân không đồng ý và còn đôi co, cự cãi. Người phụ nữ này không những không chấp hành còn có hành vi giật khẩu trang và tát Trung úy Vũ Xuân Quân (Cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà 11 tầng D2).

Công an phường Đồng Quốc Bình ngay sau đó giữ bà Vân đưa về trụ sở. Hiện, Công an quận Ngô Quyền đang tập trung thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý bà Vũ Thị Thu Vân.

"Phi công trẻ" tống tiền người tình bằng clip ân ái

img
Đô tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Văn Đô (28 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra, đầu tháng 2/2020, Đô quen biết và có quan hệ tình cảm với chị V.T.T. (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, là người đã có gia đình).

Trong khoảng thời gian quen nhau, Đô và chị T. nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Những lần “ân ái”, Đô đã dùng điện thoại của mình quay clip. Tới 20/3, do không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình nên chị T. nói với Đô muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm này nhưng Đô không đồng ý.

Sau đó, Đô đã lập một tài khoản Zalo kết bạn với chị T. và gởi những hình ảnh, clip cho chị T., yêu cầu đưa 40 triệu đồng nếu không sẽ gửi những ảnh và clip này cho chồng chị T. Sợ tổn hại đến danh dự và cuộc sống gia đình nên chị T. đã đồng ý với yêu cầu của Đô.

Trưa 26/3, chị T. đi đến một quán cà phê thuộc địa bàn phường An Bình, TP Biên Hòa để gặp và giao tiền cho Đô. Trong lúc Đô nhận 3,5 triệu đồng từ chị T. thì bị công an bắt giữ.

Lời khai kinh hoàng của cặp bố dượng, mẹ đẻ bạo hành bé 3 tuổi tử vong

img
Hình ảnh bé 3 tuổi tử vong được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 2 vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991), đều trú tại ngõ 46 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội) để điều tra xử lý về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân của vụ án là cháu N.N.M (SN 2017), con riêng của Nguyễn Thị Lan Anh.

Tại cơ quan công an, vợ chồng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh khai nhận, từ đầu tháng 3/2020 thường xuyên đánh đập, hành hạ cháu M.

Đáng chú ý, từ 8h đến 23h ngày 29/3, cả 2 đã không cho cháu ăn uống, dùng chân tay và cán chổi bằng kim loại đánh liên tiếp vào người cháu M.

Đến 8h30 ngày 30/3, thấy cháu M. mệt, Lan Anh cho con uống sữa nhưng cháu M. nôn và ngất. Cặp vợ chồng này bèn đưa cháu đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu, nhưng chưa đến được bệnh viện thì cháu M. đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.