Điện ảnh

Tin phim "Vợ ba" bị cấm chiếu lên báo Mỹ

22/05/2019, 21:36

Thông tin bộ phim "Vợ ba" bị dừng chiếu tại rạp đã được tờ Hollywood đưa tin.

img
Phim "Vợ ba" chính thức bị rút khỏi các rạp chiếu từ ngày 17/5/2019

Những ngày qua, bộ phim "Vợ ba" của nữ đạo diễn Ash Mayfair ngừng chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc từ ngày 17/05/2019 đã gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân xoay quanh những ồn ào về việc nhà sản xuất của phim đã để nữ diễn viên chính Trà My trực tiếp đóng cảnh nóng khi Trà My chỉ mới 13 tuổi.

Tờ Hollywood Repoter của Mỹ cũng đã đưa thông tin này trong bài báo có tựa đề "Phim Việt Nam giành giải thưởng bị thu hồi tại quê nhà vì cảnh nóng có sự tham gia của nữ diễn viên tuổi teen”. Bài viết nhấn mạnh, đây là bộ phim từng giành giải thưởng tại LHP Toronto và San Sebastian. "Bộ phim giành nhiều giải thưởng ‘Vợ ba’ của đạo diễn Việt Nam Ash Mayfair đã bị dừng phát hành tại rạp sau khi công chúng bày tỏ những lo ngại về những cảnh thân mật liên quan đến nữ diễn viên chính tuổi teen Nguyễn Phương Trà My".

img

Thông tin trong bài viết nêu rõ, theo báo chí địa phương, nhà sản xuất đã phải rút phim khỏi rạp sau khi xin phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bộ cũng yêu cầu phân loại lại bộ phim. Theo đó, bộ phim được quyết định rút khỏi rạp sau khi phát hành vào thứ 6 tuần trước tại Việt Nam, khi đang xếp thứ hạng 18.

"Quyết định này được đưa ra sau khi gia đình Trà My chịu nhiều chỉ trích trên mạng xã hội vì cho phép nữ diễn viên tham gia bộ phim liên quan đến chủ đề trưởng thành với những cảnh quay thân mật giữa My và bạn diễn lớn tuổi của cô, khi Trà My 13 tuổi", bài viết trên Hollywood Repoter viết.

Ngoài ra, bài viết cũng đưa thêm thông tin, "Vợ ba" là bộ phim đầu tay của Mayfair, một nhà làm phim được đào tạo tại Đại học New York. Phim kể về thân phận của một phụ nữ Việt ở thế kỷ 19, khi cô phải bước vào một cuộc hôn nhân được cha mẹ sắp đặt với một người đàn ông lớn tuổi hơn, trở thành người vợ thứ ba của anh này.

Bài báo cũng dẫn lời của nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc trên VNExpress rằng, nữ diễn viên chính không bị quấy rối hay bị lộ bất cứ phần nào của cơ thể khi quay. Đồng thời, kịch bản phim dựa trên một câu chuyện từ lịch sử gia đình của đạo diễn và đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Phía cơ quan chức năng cho biết, việc dừng phát hành bộ phim là để bảo vệ My và gia đình cô khỏi những chỉ trích trên mạng xã hội.

“Vợ ba” hiện đang có những suất chiếu giới hạn tại Bắc Mỹ sau khi khởi chiếu vào ngày 15/5. Bộ phim đã được bán tại 27 thị trường. Sau khi nhận được sự hỗ trợ quốc tế từ các Quỹ như Spike Lee và Diễn đàn tài chính Hồng Kông (HAF), bộ phim đã ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế của Toronto vào tháng 9/2018, và giành giải thưởng Netpac.

Ngoài ra, "Vợ ba" còn giành một số giải thưởng ở các LHP được tổ chức tại Chicago và San Sebastian. Nhà phê bình của tờ Hollywood Reporter - Neil Young từng nhận xét bộ phim “thơ mộng và nhạy cảm đến khó tin”.

Có thể thấy, bài viết của Hollywood Reporter về thông tin "Vợ ba" rút khỏi rạp chiếu đã cho thấy rõ sự khác nhau trong việc đón nhận tác phẩm của khán giả ở quốc tế và tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.