Thời sự Quốc tế

Tin tặc Killnet nghi từ Nga tấn công hệ thống Starlink của tỷ phú Musk

Nhóm tin tặc Killnet được cho là đến từ Nga, đã thông báo tấn công các hệ thống Starlink của nhà sáng lập Tesla và SpaceX, tỷ phú Mỹ Elon Musk.

Trang Lenta của Nga dẫn thông báo của Killnet cho biết: “Người dùng thông tin vệ tinh của Mỹ không thể đăng nhập vào trang web; trang web đăng nhập mất thời gian để tải sau đó báo lỗi”.

Ngoài ra, Killnet đe dọa sẽ đổ hàng tấn gigabyte rác kỹ thuật số vào cơ sở dữ liệu Starlink.

Tại thời điểm xuất hiện thông báo trên, dịch vụ Starlink vẫn không khả dụng.

Starlink là một tập hợp các vệ tinh đang được SpaceX xây dựng để cung cấp truy cập Internet vệ tinh, bao gồm hàng ngàn vệ tinh nhỏ được sản xuất hàng loạt trên quỹ đạo thấp của Trái Đất (LEO), hoạt động kết hợp với các máy thu phát mặt đất.

img

Ảnh minh hoạ.

Một trong những tin tặc đã làm rõ trên kênh Telegram của mình rằng cuộc tấn công của Killnet có liên quan đến việc các binh sĩ Ukraine hành quyết các quân nhân Nga.

Trước đó, có thông tin Killnet đã tấn công trang web của Nhà Trắng trong hoạt động tập thể kéo dài 30 phút, khiến trang web này ngừng hoạt động trong một thời gian.

Nhóm Killnet nổi tiếng với những hoạt động tấn công trang web của các cơ quan chính phủ. Killnet từng tuyên chiến với nhóm tin tặc nổi tiếng Anonymous khi nhóm này khởi động chiến dịch tấn công mạng nhắm vào Nga, nhằm đánh sập một số trang web liên quan đến chính phủ của quốc gia này trong thời gian ngắn để phản đối việc Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Vài ngày sau, nhóm Killnet đã tuyên bố đánh sập một trong những trang web chính thức của Anonymous, đồng thời chiếm quyền điều khiển nhiều tài khoản mạng xã hội của nhóm này.

Nhóm Killnet cũng kêu gọi người dân tại Nga tin tưởng vào các hành động của Chính phủ, tránh nghe theo những tin đồn, thông tin không đúng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuộc chiến trên không gian mạng giữa các nhóm tin tặc ủng hộ Nga và Ukraine đã và đang diễn ra khốc liệt, không thua kém gì những cuộc xung đột vũ trang trên thực địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.