360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 10/10: Đội nữ Hà Nam trở lại mạnh mẽ sau sự cố

10/10/2020, 12:19

Cập nhật tin thể thao mới nhất 10/10: Hà Tĩnh khiến HAGL “muối mặt”; Bí mật “sốc” về Công Phượng.

img
Công Phượng được ưu ái ở CLB TP.HCM

Tin thể thao mới nhất 10/10 có gì đáng chú ý? Hà Tĩnh khiến HAGL “muối mặt”; Bí mật “sốc” về Công Phượng; Ibra chiến thắng Covid-19… và các thông tin khác.

Phong Phú Hà Nam trở lại mạnh mẽ

Chiều 10/10, 4 cặp đấu thuộc vòng 6 Giải bóng đá nữ quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đã diễn ra. Phong Phú Hà Nam đặt quyết tâm rất cao trước Sơn La sau sự cố đáng tiếc ở vòng 5.

Tân HLV Phạm Văn Hải có một trận đấu ra mắt thành công khi cùng các học trò có được 3 điểm đầu tay. Sau 23 phút, Hà Nam đã dẫn trước 3 bàn khi Tuyết Dung lập cú đúp cùng pha lập công của Tạ Thị Thuỷ. Trước khi hiệp 1 khép lại, Hồng Cúc là người rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Sơn La.

Kịch bản tương tự tiếp tục được lặp lại trong hiệp 2 khi có đến 4 bàn thắng được ghi nhưng lần này chia đều cho cả 2 đội. Tuyết Dung hoàn tất cú poker với 2 bàn thắng ở phút 63 và 65. Trong khi đó, Sơn La cũng kịp tránh một trận thua quá đậm khi Thu Hồng và Hồng Cúc có 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

img
TP.HCM I và Hà Nội I Watabe cầm chân nhau 1-1

Ở trận đấu tâm điểm giữa Hà Nội I Watabe và TP.HCM I, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Ngay sau tiềng còi khai cuộc, các học trò của HLV Nguyễn Anh Tuấn đã gây ra vô vàn khó khăn cho TP.HCM I.

Hai tiền vệ trung tâm Biện Thị Hằng và Thái Thị Thảo với sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt giúp Hà Nội I Watabe hạn chế đi phần nào sức tấn công của đối phương. TP.HCM I cũng chọn cách đá chắc chắn thay vì đẩy cao đội hình và mắc bẫy phòng ngự phản công của đối phương. 45 phút đầu tiên trôi đi mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Hà Nội I Watabe bắt đầu tấn công nhiều hơn và để lộ ra những khoảng trống, tạo cơ hội cho đối thủ khai thác. Phút 58, tiền vệ trung tâm Trần Nguyễn Bảo Châu có pha chuyền bóng một chạm rất nhạy cảm để Hoài Lương thoát xuống dứt điểm mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM I.

Không chấp nhận kết quả bại trận, HLV Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 67, pha đi bóng nỗ lực của Bùi Thị Trang bên phía cánh phải tạo điều kiện để Ngân Thị Vạn Sự vô lê ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội I Watabe.

Quãng thời gian còn lại, đội bóng Thủ đô là những người chơi nhỉnh hơn nhờ thể lực sung mãn của dàn cầu thủ trẻ. Nhưng như thế là chưa đủ để Hà Nội I Watabe có thêm bàn thắng và họ đành chấp nhận kết quả hoà 1-1.

Ở hai trận đấu còn lại, Hà Nội II Watabe đánh bại TP.HCM II với tỉ số 2-0. Đây cũng là tỉ số Thân KSVN vượt qua Thái Nguyên T&T.

Kết quả

TP.HCM II - Hà Nội II Watabe: 0-2

Hà Nội I Watabe - TP.HCM I: 1-1

Phong Phú Hà Nam - Sơn La: 5-3

Thái Nguyên T&T - ThanKS.VN: 0-2

Lịch thi đấu vòng 7 ngày 13/10

Sân 3 TTĐTBĐT Việt Nam

16h00: TP.HCM I - Hà Nội II Watabe

18h30: Hà Nội I Watabe - TP.HCM II

Sân Hà Nam

16h00: Thái Nguyên T&T - Sơn La

18h30: Than KSVN - Phong Phú Hà Nam

Bí mật “sốc” về Công Phượng

Theo tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Phi Sơn bị hạn chế tầm ảnh hưởng nếu cùng ra sân với Công Phượng trong một trận đấu của TP.HCM.

“Khi cả hai cùng có mặt trên sân, Phi Sơn phải nhường Công Phượng nhiều, bởi cả hai có những điểm chung nhất định. Vì thế, Sơn có phần bị lu mờ. Tuy nhiên, chắc chắn là Sơn vẫn hoàn thành những nhiệm vụ được giao”, Hoàng Thịnh nói.

Đây là điều không lạ bởi Công Phượng là ngôi sao sáng giá nhất CLB TP.HCM. Anh hưởng lương 120 triệu/tháng và nhận nhiều kỳ vọng từ ban lãnh đạo tới ban huấn luyện.

Chủ tịch FIFA chúc mừng Chủ tịch VFF

img
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải

Sau khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, ông Lê Khánh Hải – Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thư chúc mừng từ 3 vị chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới, châu Á và Đông Nam Á.

Trong thư chúc mừng Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA Gianni Infantino đã nhấn mạnh: “Thay mặt cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi xin gửi tới ngài lời chúc mừng chân thành nhất.

Tôi tin rằng, bằng kiến thức và kinh nghiệm, với niềm đam mê và năng lực của mình, ngài sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này. Tôi xin chúc ngài luôn may mắn, luôn thành công trước mọi thử thách ở cương vị mới.

Nhân cơ hội này, tôi xin cảm ơn những nỗ lực và đóng góp to lớn của ngài cho sự phát triển môn thể thao của chúng ta, cũng như làm tăng thêm giá trị của bóng đá ở đất nước của ngài. Tôi mong muốn chúng ta sẽ tiếp tục chung tay vì sự phát triển hơn nữa của bóng đá Việt Nam”.

Hà Tĩnh khiến HAGL “muối mặt”

HLV đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức phản bác nhận định đội nhà "đá cho vui" khi không đặt mục tiêu vô địch. "Đá vậy mà kêu chúng tôi đá cho vui, họ đã chơi rất nỗ lực. Nghĩ chúng tôi buông là sai", ông Đức nói.

"Mục tiêu của chúng tôi ở giai đoạn hai là cho các cầu thủ trẻ, vốn ít ra sân được thi đấu nhiều hơn. Chúng tôi muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng", ông Phạm Minh Đức nói sau trận thua 1-2 trước CLB Sài Gòn ở lượt trận thứ nhất giai đoạn hai vào tối 9/10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Động thái của một tân binh như Hà Tĩnh hẳn khiến người hâm mộ HAGL chạnh lòng bởi đội bóng phố Núi dù có truyền thống và lực lượng nhưng lại không có mục tiêu nào ở giai đoạn 2.

Tiền đạo MU được vinh danh

img
Tiền đạo Marcus Rashford

Với những cống hiến cho xã hội trong đợt dịch Covid-19, tiền đạo Marcus Rashford được Hoàng gia Anh trao huân chương MBE.

Theo Sky Sports, việc trao huân chương của Vương quốc Anh được tiến hành tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, nó được chuyển sang tháng 10 nhằm vinh danh những người có đóng góp cho xã hội ở đợt dịch Covid-19.

Vì vậy, Rashford đã được nhận MBE của hoàng gia Anh. Tiền đạo MU tỏ ra hạnh phúc khi được vinh danh.

"Tôi vô cùng vinh dự. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ được nhận huân chương MBE chứ đừng nói đến chuyện có nó ở tuổi 22. Đây là điều rất đặc biệt", Rashford chia sẻ.

Djokovic và Nadal gặp nhau ở chung kết Pháp mở rộng

Novak Djokovic tiến vào trận chung kết Roland Garros thứ 5 trong sự nghiệp sau khi vượt qua Stefanos Tsitsipas với các tỷ số 6-3, 6-2, 5-7, 4-6, 6-1 rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội).

Hạt giống số một Novak Djokovic thắng hai set đầu. Anh đứng trước cơ hội kết thúc trận đấu khi có match-point trong game cầm giao bóng ở set 3, nhưng không tận dụng thành công. Stefanos Tsitsipas tưởng chừng tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng sau khi gỡ hòa 2-2, nhưng anh tỏ ra đuối sức trong set quyết định và thua nhanh 1-6.

"Nole" sẽ tạo nên cuộc đại chiến với Rafael Nadal tại chung kết Pháp Mở rộng. Djokovic đang dẫn trước 29-26 trong các lần đối đầu, nhưng tay vợt Tây Ban Nha thắng 6 trong 7 lần gặp nhau tại Roland Garros.

img
Novak Djokovic

Ibra bình phục sau khi nhiễm Covid-19

Tối 9/10 (giờ Hà Nội), trang chủ AC Milan đăng tải thông báo về tình hình sức khỏe của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Đội chủ sân San Siro viết: "AC Milan thông báo Ibrahimovic đã có kết quả âm tính với Covid-19 sau 2 lần kiểm tra liên tiếp. Cơ quan Y tế Milan đã chấm dứt việc cách ly cầu thủ này".

Hôm 24/9, tiền đạo người Thụy Điển được xác nhận dương tính với virus corona. Tính đến nay, anh đã bỏ lỡ 4 trận đấu của AC Milan, gồm cuộc đối đầu với Bodo-Glimt và Rio Ave tại vòng loại Europa League, cuộc chạm trán Crotone và Spezia ở Serie A. Nếu đảm bảo về sức khỏe và thể lực, Ibrahimovic có thể ra sân ở trận gặp Inter Milan ngày 17/10.

Everton lập cú đúp giải thưởng tháng 9

HLV Carlo Ancelotti (Everton) đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng Chín của Premier League mùa này. Trong khi đó, tiền đạo của Everton, Calvert-Lewin (23 tuổi) đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Chín của Premier League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti, Everton toàn thắng 4 trận ở Premier League mùa này và đang đứng đầu BXH. Trong khi đó, Calvert-Lewin đã ghi 6 bàn trong 4 lần ra sân ở Premier League mùa này. Trong đó có 5 bàn thắng được cầu thủ 23 tuổi ghi vào tháng trước.

img
Lionel Messi

Man City sẽ chiêu mộ Messi vào năm 2021

Omar Berrada, giám đốc điều hành của Man City, khẳng định rằng đội bóng chủ sân Etihad sẽ tiến hành chiêu mộ Lionel Messi vào năm sau. Ngôi sao người Argentina đã đòi rời Barcelona theo dạng tự do trong mùa hè nhưng cuối cùng, anh đã chấp nhận ở lại Nou Camp do không muốn lôi CLB ra toà.

Tuy nhiên hợp đồng của Messi với Barcelona sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này nên Man City vẫn có hy vọng giành được sự phục vụ của cầu thủ 33 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.