360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 11/5: U19 Việt Nam đặt mục tiêu khủng

11/05/2020, 10:20

Cập nhật tin thể thao mới nhất 11/5: Sao U21 VN bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp; “Điểm chết” trong nỗ lực ở lại Hà Lan của Văn Hậu.

img
HLV Gertjan Verbeek tin rằng Văn Hậu không đủ trình độ chơi cho Heerenveen

Tin thể thao mới nhất 11/5 có gì đáng chú ý? Sao U21 Việt Nam bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp tỉ số; “Điểm chết” trong nỗ lực ở lại Hà Lan của Văn Hậu; U19 Việt Nam đặt mục tiêu khủng; Lý do Beckham rời MU… và các thông tin khác.

Sao U21 Việt Nam bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp tỉ số

Ngày 11/5, VFF đã có quyết định kỷ luật với các cầu thủ U21 Đồng Tháp vì hành vi dàn xếp tỉ số giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long tại vòng loại giải U21 Quốc gia 2019. Theo đó, tuyển thủ U21 Việt Nam Trần Công Minh bị treo giò 6 tháng, nộp phạt 2,5 triệu đồng. Đây là thông tin bất ngờ bởi trước đó những tài liệu liên quan không cho thấy Công Minh có liên quan tới sự việc.

Án phạt tương tự được áp dụng cho cầu thủ Nguyễn Nhật Trường, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sơ Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài của U21 Đồng Tháp. Riêng Huỳnh Văn Tiến, cầu thủ cầm đầu nhóm dàn xếp tỉ số bị phạt 5 triệu, treo giò 5 năm.

Trước đó, ở trận mở màn vòng loại U19 Quốc gia 2019 giữa Vĩnh Long và Đồng Tháp, Huỳnh Văn Tiến cùng một số cầu thủ Đồng Tháp hùn nhau 150 triệu đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (2 bàn trở xuống) và thắng 133 triệu đồng, chia cho nhiều cầu thủ trong đội.

img
Trần Công Minh

Ramos ủng hộ La Liga trở lại

Theo thủ quân Real Madrid, La Liga 2019-2020 phải trở lại để giúp Chính phủ Tây Ban Nha góp phần vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn cũng như tinh thần của người dân. Dự kiến, giải đấu số 1 xứ Bò tót sẽ khởi tranh vào ngày 12/6.

“Điểm chết” trong nỗ lực ở lại Hà Lan của Văn Hậu

Theo cựu HLV Heerenveen - Gertjan Verbeek, hầu hết các cầu thủ đội một Heerenveen có thể giảm lương. Nhưng riêng Đoàn Văn Hậu thì lại gặp rào cản lớn. Theo quy định của giải VĐQG Hà Lan, cầu thủ đến từ ngoài EU phải được trả mức lương tối thiểu là 394.616 euro mỗi năm.

Thực tế, Heerenveen trả cho Văn Hậu khoản tiền 450.000 euro mỗi năm. Đây là mức lương thuộc hàng cao nhất đội bóng, vượt qua nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và ra sân nhiều hơn. Ông Verbeek khẳng định, giá trị của Văn Hậu không xứng đáng nhận mức lương 394.616 euro mỗi năm. Quan trọng hơn, số tiền này vẫn là gánh nặng lớn với đội bóng đang làm ăn thua lỗ như Heerenveen.

img
Văn Hậu sẽ ở lại Hà Lan?

Heerenveen bổ sung 4 cầu thủ

Tờ Voetbal International cho biết đội bóng mà Văn Hậu đang khoác áo, SC Heerenveen muốn bổ sung 4 vị trí trong mùa hè này. Gerry Hamstra, GĐĐH của SC Heerenveen cho biết ưu tiên hiện nay của CLB là tìm một thủ môn mới. Ngoài ra, SC Heerenveen muốn đưa về 2 hậu vệ (trong đó 1 trung vệ) và 1 tiền đạo nữa. Do vậy, Văn Hậu có hy vọng tiếp tục ở lại.

Gần đây, CLB Heerenveen đã gửi thư, đề nghị Ban lãnh đạo Hà Nội đàm phán về việc gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một năm. Bên cạnh đó, đội bóng Hà Lan muốn giảm phí cho mượn do kinh tế khó khăn vì Covid-19.

U19 Việt Nam đặt mục tiêu khủng

Dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Philippe Troussier, U20 Việt Nam không ngần ngại đặt mục tiêu giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2021 diễn ra ở Indonesia. “Khoảng cách giữa Việt Nam và các đối thủ ở lứa tuổi này không quá lớn. Các học trò của HLV Troussier hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Một khi vào tứ kết, mọi thứ đều có thể xảy ra và một chiến thắng sẽ đưa chúng tôi đến World Cup”, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

img
Ông Trần Quốc Tuấn

Bóng đá châu Âu đá không khán giả tới khi có vắc xin

Nhiều giải bóng đá hàng đầu châu Âu phải đối mặt với việc thi đấu không khán giả trong thời gian dài nếu như thế giới vẫn chưa tìm ra vắc xin tiêm ngừa Covid-19. Thủ tướng Anh Boris Johnson, người từng bị nhiễm Covid-19, tuyên bố: “Chừng nào chưa có vắc xin thì Ngoại hạng Anh và các môn thể thao khác tại Anh sẽ không cho khán giả vào sân”. Không chỉ Anh mà Hà Lan, Đức và nhiều quốc gia khác cũng tuyên bố bóng đá sẽ đối mặt với tình trạng không khán giả trong thời gian dài.

Lý do Beckham rời MU

Nhiều thông tin cho rằng mối quan hệ không tốt giữa Beckham và Sir Alex Ferguson là nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đi của tiền vệ người Anh. Tuy nhiên, theo huyền thoại Ryan Giggs của MU, việc Beckham rời MU chỉ đơn thuần là lý do về chuyên môn.

"Tôi nghĩ việc bán Beckham hoàn toàn là vấn đề chuyên môn. Khi ai đó đánh mất tầm ảnh hưởng với đội bóng, việc ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Tương lai của Becks từng là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian dài. Năm 2003 là lúc thích hợp để đôi bên đưa ra quyết định, và MU đã bán Beckham cho Real", Mirror dẫn lời Giggs.

img
Beckham tời MU không phải vì Sir Alex?

Mbappe sẽ kế nhiệm Ronaldo, Messi

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger, cho rằng tiền đạo trẻ Kylian Mbappe sẽ là người thay thế vị trí của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong tương lai. “Tôi chưa thấy cầu thủ nào giỏi như Messi và Ronaldo. Họ có thể sáng tạo ngay cả khi ở một tình thế rất khó khăn. Tuy nhiên, họ đang đi tới điểm cuối trong sự nghiệp. Họ sẽ phải nhường lại vị trí cho thế hệ trẻ. Có thể người Pháp sẽ lên ngôi. Ở thời điểm hiện tại, dẫn đầu đang là Mbappe, Neymar cũng có thể, và thế hệ trẻ của bóng đá Anh cũng rất tiềm năng”.

5 cầu thủ La Liga nhiễm Covid-19

Các cầu thủ ở La Liga và Segunda đã được xét nghiệm trước khi quay lại tập luyện. Được biết, cả 5 cầu thủ đều không có triệu chứng. Trong số 5 cầu thủ này, có 2 cầu thủ không được nêu danh tính, 3 người còn lại thuộc CLB Real Betis và đã được đội bóng này công bố, đó là Joel Robles, Alfonso Pedraza và Juanmi Jimenez. 5 cầu thủ nói trên sẽ bị cách ly trong thời gian tới. Ngoài ra, gia đình của các cầu thủ này cũng sẽ được xét nghiệm.

Trong một diễn biến khác, Javier Tebas, chủ tịch La Liga cho biết thời điểm mà giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha trở lại vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên ông Tebas muốn La Liga quay lại vào ngày 12/06 tới và mỗi ngày sẽ có 1 trận đấu sẽ sớm hoàn tất mùa bóng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.